Cuộc thi nhằm tiếp tục khẳng định về vị trí, vai trò, trách nhiệm truyền thống của đội ngũ CBCNV ngành Y tế Hà Tĩnh trong 65 năm xây dựng, trưởng thành, nêu cao niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của mỗi người dân góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

leftcenterrightdel
Sở Y tế Hà Tĩnh phối hợp với Hội nhà báo Hà Tĩnh tổ chức cuộc thi " Ngành Y tế Hà Tĩnh -65 năm xây dựng và trưởng thành" 

Đồng thời, ca ngợi những phẩm chất cao đẹp, thành tựu to lớn và sự hy sinh thầm lặng của các CNVC ngành Y tế Hà Tĩnh. Biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Thay mặt Hội nhà báo tỉnh Hà Tĩnh, nhà báo Nguyễn Xuân Hải đã thông qua thể  lệ và những quy định về các tác phẩm tham gia dự thi.

leftcenterrightdel
Nhà báo Nguyễn Xuân Hải - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh thông qua thể lệ và những quy định về cuộc thi

Theo đó tác phẩm tham dự cuộc thi gồm các thể loại: Bài phản ánh, bình luận, xã luận, phóng sự, điều tra, bút ký... Mỗi tác phẩm dự thi phải được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, có tính điển hình, phản ánh sinh động, chính xác kịp thời sự đổi mới, nâng cao hoạt động bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Xây dựng hệ thống y tế và phát triển nguồn nhân lực, tập trung xây dựng các điển hình, tham gia phòng chống thảm họa thiên tai, phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.

Đối tượng tham gia là hội viên hoặc không phải hội viên, các nhà báo, CTV, TTV của các cơ quan thông tấn báo chí.  Khuyến khích các tác giả là cán bộ, CNVC trong ngành Y tế Hà Tĩnh.

Giải thưởng cuộc thi được cơ cấu thành 3 nhóm thể loại gồm: Nhóm phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí, ghi chép; nhóm bình luận, chuyên luận, xã luận; nhóm bài phản ánh, ghi nhanh, phóng sự ngắn, ảnh. Mỗi nhóm có các giải A, B, C và khuyến khích.

Mỗi tác giả được gửi từ 1 - 3 tác phẩm cho mỗi thể loại, các tác phẩm phải được đăng tải trên báo in, báo điện tử, báo hình và phát thanh từ ngày 01/12/2019 đến ngày 15/01/2020. 

Cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải vào dịp Kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2020). 

Đặng Thuỳ