Khi "cơn bão dư luận" đến và đi qua... hậu quả "lộ" ảnh nóng có thể ám ảnh những nữ sinh này suốt cả cuộc đời. 
 
Có thể các em gặp "tai nạn" khi bị bạn bè, đối tượng thù ghét lén lút đưa lên nhằm mục đích xấu. Dù vì lý do nào, hậu quả để lại là tâm lý các em bị ảnh hưởng trầm trọng, khi mà các em đang ở giai đoạn phát, tâm lý chưa ổn định. Cùng điểm lại một số vụ nữ sinh bị lộ ảnh nóng, gây hậu quả đáng tiếc trong thời gian qua.
 
Nữ sinh Đà Nẵng lộ ảnh nóng
 
Mặc dù không nhìn rõ mặt nhưng dựa vào khuôn miệng cười trên tấm ảnh, nhiều bạn bè của nạn nhân đã nhận ra. Những bức ảnh do nạn nhân chụp tự sướng bằng điện thoại, sau đó bị một người bạn lén lút đưa lên trang thông báo của nhà trường. Bức ảnh nhanh chóng được xóa đi nhưng nhiều người đã nhanh chóng chụp lại và phát tán.
 
 
Ảnh nóng bị các học sinh, sinh viên Đà Nẵng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Phần lớn ý kiến đều cho rằng, nữ sinh này chụp ảnh nude và lưu lại trong điện thoại là điều ngu ngốc, đồng thời lên ánh hành vi chia sẻ bức ảnh lên mạng của người bạn kia. Hiện tại facebook của nạn nhân đã bị khóa. Dư luận Đà Nẵng vẫn tiếp tục xôn xao về sự việc này.
 
Nữ sinh 12 tuổi Hà Nội lao đao vì ảnh nóng
 
Tháng 6 vừa qua, cộng đồng mạng xã hội sôi sục vì vụ một nữ sinh cấp 2 bị lộ ảnh nóng. Cô bé 12 tuổi trót dại khoe thân với thanh niên N.Q và bị tên này tung ảnh, đoạn chat lên mạng.
 
Vụ việc tung ảnh nóng nữ sinh xảy ra từ đêm 9/6/2013 và nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội. Đoạn hội thoại này cho thấy, nữ sinh K.P (nick name) đã đồng ý chụp ảnh cho thanh niên N.Q xem trong khi hai người đang trò chuyện qua mạng. Sau đó, N.Q đã công khai thông tin riêng tư của hai người lên mạng xã hội.
 
 
Nhiều cư dân mạng cho rằng,  bức ảnh được đặt lên bàn cân để lý giải hành động của người trong cuộc. Một số người cho rằng đây là chiêu trò tự lăng xê, muốn nổi tiếng bất chấp hậu quả. Số khác lại cho rằng cô bé 12 tuổi là nạn nhân. Cũng có giả thiết cho rằng đây chỉ là một trò đùa ác ý, hoặc bức ảnh là kết quả của những thủ đoạn chỉnh sửa, nhằm hạ nhục cô bé.
 
Tuy nhiên, phản ứng từ phía nạn nhân K.P gần như khẳng định đây là một vụ việc có thật. Cô bé liên tục đưa ra lời xin lỗi, thậm chí van nài cộng đồng mạng đừng tiếp tục chỉ trích và thoá mạ mình nữa.
 
Cuộc sống của cô bé sinh năm 2001, hiện học tại một trường THCS ở Hà Nội, bị biến đổi hoàn toàn chỉ sau hai ngày. Người thân của cô bé cũng đã lên mạng xã hội xin lỗi và mong mọi người đừng tiếp tục chửi cô bé để cô bé còn có con đường sống.
 
Nữ sinh mang bầu tung ảnh nude, tuyên bố mình là giảng viên
 
Tháng 8/2013, nhiều bức ảnh nude của một nữ sinh mang bầu đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Điều đáng nói là ô gái này là người tự tay up những bức ảnh thiếu vải của mình lên facebook cá nhân. Tuy nhận được cơn bão like, share trong thời gian ngắn nhưng cô gái này vẫn chịu nhiều sự chỉ trích của cư dân mạng khi công khai những bức hình phản cảm này, nhất là trên trang cá nhân của mình, cô gái tên H.T này vẫn để profile là sinh viên của một trường ĐH tại Hà Nội.
 
Điều đáng nói là ngay sau đó thì cô gái lại tiếp tục gây shock khi tự nhận mình đang là giảng viên. Cộng đồng mang sau đó đã nhanh chóng tìm chứng cớ chứng minh H.T không phải là giảng viên như cô nói.
 
 
Theo một số thông tin từ sinh viên của trường ĐH mà H.T đang theo học, cô gái này chỉ là sinh viên của trường chứ không phải là giảng viên. H.T đã mang bầu 9 tháng, nhưng thời gian vừa qua có vẻ như cô đã nịt bụng để đi học nên bạn bè chỉ thấy béo lên chứ không nghĩ mang bầu. Sau đó lại là thời điểm nghỉ hè nên những tháng cuối mang bầu, bạn bè cũng ít người biết. Chỉ đến khi những tấm ảnh nude xuất hiện thì SV trường mới bất ngờ và bàn tán xôn xao.
 
Bạn của H.T cho biết, trên lớp cô khá hiền lành nhưng trên facebook thì khác hoàn toàn, rất nổi loạn. Bạn bè của T. cũng thấy khó hiểu vì hai tính cách ảo và thật khác nhau đó.
 
Nữ sinh Hà Tĩnh bị tung hàng loạt ảnh nóng lên facebook
 
Tháng 3/2014, cư dân mạng xôn xao với sự cố lộ ảnh nóng của một nữ sinh Hà Tĩnh. Nhiều người tỏ ra sửng sốt và lên án gay gắt người đã đăng những bức hình nhạy cảm kia.
 
Trang Facebook giả mạo nghich.tran đã up loạt ảnh nóng lên và tag (đánh dấu thêm nhiều địa chỉ) thêm 6 người khác trên Facebook. Người cố tình tung loạt ảnh này lên Fb cũng đã không ngại ngần giới thiệu lý lịch cô gái này, kể cả tình sử của nạn nhân để hạ bệ danh dự của cô gái.
 
Qua những phản hồi của các thành viên bên bức ảnh này cho thấy, có nhiều người biết tới câu chuyện này. Thậm chí, có thành viên cho rằng, "người tung ảnh là người yêu cũ của cô gái". Ý đồ của kẻ này là tung ảnh sex lên để hạ nhục sau khi đã chia tay.
 
 
Trong trang Facebook khác được cho là của chính nạn nhân trong vụ việc này, bạn gái cũng đã lên tiếng ám chỉ đến sự cố đáng tiếc của mình. Bạn viết "Xin lỗi mọi người vì những gì đã xảy ra trong thời gian qua. Đã để bạn bè thất vọng quá rồi. Tôi xin lỗi..."
 
Vụ việc lộ ảnh nóng này chính là bài học đắt giá cho các teen girl khi quá nhẹ dạ trong tình yêu. Khi yêu nhau, họ tin tưởng tuyệt đối đến mức, ngoài việc trao thân cho người yêu, họ còn ghi dấu kỉ niệm bằng những hình ảnh thân mật và nóng bỏng. Để rồi một ngày thấy tất cả phơi bày trên mạng... Và, trong tương lai, chính cuộc sống của họ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.
 
Mong rằng, sau những vụ việc đáng tiếc này, các nữ sinh sẽ biết cách giữ gìn tình cảm, hình ảnh trong sáng, và cảnh giác trước những lời đề nghị khiếm nhã. Khi "sự cố" xảy ra, không chỉ tương lai của các em bị ảnh hưởng mà gánh nặng tâm lý với chính bản thân các em và cả gia đình sẽ trở nên trầm trọng hơn.
 
Theo ĐSPL
.