Lạm dụng thuốc tăng cơ Steroid làm teo tinh hoàn, giảm số lượng tinh trùng dẫn đến vô sinh ở nam giới hay tình trạng nam hóa ở nữ.

 


Ngoài ra, nam giới sử dụng quá nhiều thuốc sẽ làm teo tinh hoàn, giảm số lượng tinh trùng dẫn đến vô sinh, nữ hóa tuyến vú, giảm ham muốn tình dục. Nữ giới giọng sẽ trầm như đàn ông, mọc nhiều lông trên mặt và lưng, rối loạn kinh nguyệt.

Steroid là một dạng ma túy tổng hợp, bạn tuyệt đối không đùa giỡn sức khỏe khi dùng thuốc không có chỉ định của chuyên gia, bác sĩ. Tham vấn bác sĩ về các loại Steroid, cách sử dụng, nắm rõ liều lượng an toàn mà nhà sản xuất khuyến cáo, nhưng trên hết vẫn là không nên sử dụng. Theo HLV Thanh Tùng, chỉ sử dụng cho mục đích chính đáng, có sự theo dõi của bác sĩ về tình trạng sức khỏe và các chức năng cơ quan trong cơ thể : gan, thận, tim, mỡ trong máu.

Để sở hữu vóc dáng như ý, thay vì “đốt giai đoạn” bằng thuốc tăng cơ, bạn nên tập thể dục 4-6 buổi mỗi tuần, khoảng 60 phút mỗi buổi. Tập luyện thường xuyên giúp bạn khỏe từ bên trong, đẹp ở bên ngoài, xương khớp dẻo dai, phòng tránh bệnh tật.
 

Theo Khánh Ly/vnexpress

.