Ngày đầu tiên đi làm tại công ty mới, Thanh Lan nghe thấy tiếng xì xầm của đồng nghiệp: 'Người bé tí, cao chưa đầy mét rưỡi thế kia làm sao vòng một lại đồ sộ thế, chắc lại nâng rồi'. 
 
 
Chị Thúy Hằng (34 tuổi) từng thấm thía tất cả điều bất tiện về bộ ngực đồ sộ. Chị kể hồi con gái, những lúc đi mua áo váy rất khó khăn. Mặc áo bó chẽn thì cặp tuyết lê cứ tha hồ lồ lộ, bao trọn phần cơ thể trên, thế nên lúc nào chị cũng phải chọn mua đồ rộng để khỏi ngượng ngùng. Nhiều người bạn lâu lâu gặp lại cứ tưởng chị đang mang bầu, hỏi sao nhà chị "sản xuất" lắm thế.
 
Chị Hằng thấm thía hậu quả của người có bộ ngực to là khi cho con bú. Hai bầu vú căng tràn sữa lúc nào cũng chỉ trực rớt xuống, dùng khăn thấm sữa đặt bên trong áo lót càng khiến vòng một của chị thêm nặng nề. Chưa hết, sau thời gian cai sữa, cặp tuyết lê căng tròn ngày nào giờ như muốn chảy xuống rốn. 
 
Trong khi nhiều phụ nữ tự ti vì bộ ngực khủng thì cũng có nhiều người lợi dụng ưu thế của mình để hút fan, show hình, thậm chí còn trở nên nổi tiếng, kiếm được những bản hợp đồng đắt giá. Với họ, vòng một khủng không chỉ khiến họ thêm sexy mà còn là phương tiện đắc lực để kiếm tiền, quảng bá hình ảnh. 
 
Chuyên gia tâm lý Minh Hoa, Tổng đài Tư vấn 1088, TP HCM cho biết, sự tự ti của phụ nữ ngực to thường nằm chủ yếu ở vấn đề tâm lý. Có thể khi tiếp xúc, người đối diện không để ý quá nhiều vào vòng một của họ, nhưng vì nghĩ rằng bản thân có đặc điểm khác người nên họ luôn tự ti, rụt rè, tìm mọi cách để che đậy, giấu diếm. Họ ăn mặc quần áo lùng bùng, quá rộng, kín cổng cao tường khiến gu thời trang trở nên nhàm chán, lỗi mốt. 
 
Với những phụ nữ này, vấn đề tâm lý cần được gỡ bỏ trước nhất. Mọi người nên nghĩ rằng, ngực to cũng là một vẻ đẹp tự nhiên, là món quà trời cho không phải ai cũng có được. Hiện nay, có nhiều cách để khiến bộ ngực không trở nên kệch cỡm như sử dụng các loại áo ngực đặc biệt, lựa chọn quần áo phù hợp hay phẫu thuật thu nhỏ vòng một...
 
Những phụ nữ sau sinh cũng không cần quá lo lắng, vì thường ngực sẽ giảm đi 1/3 so với trước, lúc đó có thể vòng một sẽ trở nên vừa vặn, ưa nhìn hơn. Tuy ngực không còn căng tròn như trước lúc sinh nở, nhưng nếu biết cách dùng áo ngực sẽ tôn lên vẻ đẹp quyến rũ. Với chị em ngực to quá khổ, không nên để cơ thể quá mập dẫn đến việc mô mỡ phát triển nhiều, kích thước ngực tăng lên đáng kể. Nên chú ý chế độ ăn uống, tập luyện đều đặn để cơ thể săn chắc, dẻo dai.
 
Các cụ từng có câu "Đẹp khoe xấu che" vì vậy hãy trân trọng vẻ đẹp tự nhiên của mình, nên bỏ qua những ý nghĩ tự ti, che giấu. Bạn là một người văn minh, bạn sẽ biết cách ăn mặc khéo léo để tôn lên vẻ đẹp cá nhân một cách hài hòa, không kệch cỡm.
 
Theo VnExpress