Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em đang có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp. Đối tượng mà các yêu râu xanh nhắm tới là các bé gái còn rất nhỏ, chỉ mới 6-7 tuổi, thậm chí 4-5. Nỗi đau để lại cho các em là không hề nhỏ.

 


Từng là cô bé vui tính, sôi nổi, hay cười nói nhưng từ khi bị xâm hại tình dục, bé Ng.N.B.Tr., 11 tuổi (huyện Châu Đức) đã không còn hồn nhiên, vui tươi như trước. Bé sợ tiếp xúc với mọi người, sợ đi học, sợ những lời bàn tán xì xầm của những người xung quanh. Chị H., mẹ của bé cho biết, gần đây bé có di chấn về tâm lý, ngủ không ngon giấc, hay giật mình, nói sảng. Chị H. và những người thân phải thường xuyên gần gũi, động viên Tr. để bé ổn định tinh thần. Câu chuyện đau lòng xảy ra với bé Ng.N.B.Tr vào tháng 6 - 2015, khi cháu ở nhà một mình thì bị một thanh niên lạ mặt khống chế và thực hiện hành vi đồi bại.

Chị Ng.T.Th. (TP. Vũng Tàu) đến giờ vẫn chưa nguôi nỗi đau khi đứa con gái sinh năm 2010 của mình là bé Tr.T.N.Y. bị xâm hại tình dục lúc chưa tròn 4 tuổi. Bé Tr.T.N.Y. còn quá ngây thơ để hiểu được những gì vừa xảy ra với mình. Chứng kiến những cơn giật mình vì hoảng sợ trong giấc ngủ của con, lòng chị Th. đau như xát muối. Chị cứ ân hận mãi về cái ngày xui xẻo ấy. Đó là ngày 29-4-2014. Đêm trước đó, gã thanh niên tên Bắc đi chơi về muộn. Vì trời mưa nên y xin ngủ nhờ tại một tiệm giác hơi ven đường 30-4 (TP. Vũng Tàu), nơi chị Th. làm việc. Sáng ngủ dậy, trong lúc mọi người đang ngủ say, thấy bé Tr.T.N.Y., con gái chị Th., đang đứng chơi trước sân, Bắc mua kẹo dụ bé lên xe chở đi chơi, sau đó hắn chở bé đến nơi vắng vẻ rồi giở trò đồi bại. “Chỉ một chút sơ sẩy, tin người lạ mà tôi đã hại con gái mình”, người mẹ trẻ nghẹn ngào nói.

Theo các chuyên gia tâm lý, trẻ em bị xâm hại tình dục sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng về tâm lý, không chỉ gây tổn thương cơ thể và những hậu quả nhất thời mà còn có thể ám ảnh suốt cuộc đời, nguy hại đến tinh thần, sức khỏe và sự phát triển toàn diện của các em.

Thế nhưng, nhiều gia đình vẫn chưa thực sự quan tâm đến con cái mình và chính sự thiếu quan tâm ấy đã đẩy các trẻ em gái đến gần hơn với “yêu râu xanh”. Vụ án Nguyễn Văn Kiệt (xã Tam Phước, huyện Long Điền) là một ví dụ. Năm 2014, Kiệt có quan hệ yêu đương với bé H.T.A.S., sinh năm 2001 cùng trú tại huyện Long Điền. Một lần đưa S. đi chơi, Kiệt đã quan hệ tình dục với S.. Điều đáng nói, khi phát hiện con mình bị xâm hại tình dục, mẹ của S., bà Ng.T.X. đã không tố cáo ngay với các cơ quan chức năng mà ép gia đình Kiệt phải cưới S. khi cô bé chưa tròn 13 tuổi. Ngay trong thời gian xảy ra sự việc, S. đã đi chơi và ở lại nhà Kiệt khoảng 1 tuần sau đó mới về nhà, nhưng gia đình vẫn không quan tâm và hay biết gì.

Một câu chuyện đau lòng khác cũng xảy ra tại huyện Long Điền khi hai bé gái chưa đầy 13 tuổi bị cha dượng xâm hại tình dục nhiều năm liền. Người đáng trách hơn cả chính là mẹ của các em - chị Đ.T.M. (sinh năm 1982). Không những không bảo vệ được các con mình, chị M. còn có hành vi che giấu tội phạm, đưa gia đình trốn đi nơi khác, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc phá án. Để rồi sau đó, người cha dượng tiếp tục lạm dụng tình dục hai cháu cho đến khi bị bắt.

Một luật sư từng nhiều lần tham gia bào chữa tại các phiên tòa xét xử vụ án xâm hại tình dục trẻ em ở TAND tỉnh cho biết, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em rất nguy hiểm, vừa gây ra những tác động tiêu cực về mặt sức khỏe, vừa tạo nên những vết sẹo tâm lý không dễ xóa mờ cho các em. Xã hội cần phải lên án và pháp luật phải trừng trị đích đáng những hành vi này. Khi con cái mình bị xâm hại tình dục, nhiều gia đình không nên dung túng cho kẻ phạm tội mà hãy trình báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý, tránh tình trạng bỏ lọt tội phạm, gây ra hậu quả nghiêm trọng.
 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.