Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Ninh Bình vừa có báo cáo về “sinh vật lạ” xuất hiện trong nước sinh hoạt của nhiều hộ dân trên địa bàn thời gian qua. Sinh vật này không phải là giun mà là ấu trùng của ruồi cống, không gây hại và bệnh gì cho con người.
 


Sau khi có kết quả xét nghiệm, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu nhà máy nước Ninh Bình thực hiện ngay việc vệ sinh sạch đáy bể chứa nước thành phẩm của nhà máy; đảm bảo vệ sinh khu vực lấy nước nguyên liệu. Xả sục đường ống dẫn nước từ bể chứa nước thành phẩm nhà máy tới các hộ dân. Tăng cường kiểm tra mạng lưới đường ống cấp nước, phát hiện vị trí vỡ hoặc rò rỉ (nếu có) để kịp thời xử lý, tránh gây tái ô nhiễm nguồn nước.

Phó Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình khuyến cáo, để hạn chế các ấu trùng xâm nhập vào nguồn nước, các hộ dân cần thường xuyên đậy đậy kín nắp các dụng cụ chứa nước, định kỳ vệ sinh bể chứa nước hoặc thả một số loại cá ăn ấu trùng.

Trước đó, báo Dân trí đã phản ánh, người dân ở nhiều phường trên địa bàn thành phố Ninh Bình liên tục phát hiện nước đục, nhiều váng, mùi hôi tanh, đặc biệt là có sinh vật lạ ngoe ngẩy trong nước với số lượng lớn. Khi chưa có kết quả của cơ quan chức năng nhiều người dân rất hoang mang không dám dùng nước.
 

Theo Dân trí

.