leftcenterrightdel
Niềm vui của những người được chữa khỏi COVID-19.

Chia sẻ niềm vui ngày Tết Độc lập 2/9, GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), Giám đốc Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)  tại Tp Hồ Chí Minh cho biết: Ngày 2/9 đã có 15 bệnh nhân COVID - 19 nặng và nguy kịch điều trị ổn định sức khoẻ và được ra viện, trở về đoàn tụ bên gia đình. Trong đó, nhiều bệnh nhân nặng, nguy kịch, phải điều trị bằng oxy lưu lượng cao, không đáp ứng, viêm phổi nặng..., nhiều bệnh nhân COVID-19 kèm các bệnh lý nền như: Tim mạch, huyết áp, tiểu đường, mỡ máu...

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số bệnh nhân COVID -19 điều trị khỏi bệnh và ra viện lên tới gần 60 bệnh nhân. Ngoài ra, các bệnh nhân khác đã hết triệu chứng sẽ tiếp tục được theo dõi và làm xét nghiệm PCR đánh giá, đủ tiêu chuẩn sẽ được ra viện và cách ly tại nhà theo quy định.

leftcenterrightdel
Tiễn bệnh nhân xuất viện về với gia đình 
leftcenterrightdel
Bệnh nhân nguy kịch được điều trị khỏi bệnh. 

Đây là thành quả từ sự chỉ đạo sát sao của Bộ Y tế, sự nỗ lực không mệt mỏi, tận tâm ngày đêm chăm sóc bệnh nhân COVID-19 của các y, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức và sự lạc quan, tin tưởng, phối hợp điều trị của các bệnh nhân COVID-19.

Nhập viện từ ngày 11/8, là 1 trong những bệnh nhân nặng nhất được điều trị đầu tiên tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện  Việt Đức tại TP Hồ Chí Minh, sau hơn 20 ngày giành giật sự sống từ "lưỡi hái tử thần", bệnh nhân P.Đ.T, 60 tuổi không giấu nổi niềm vui mừng ngày ra viện. Bác T không ngừng cảm ơn các thầy thuốc đã nỗ lực cứu chữa. Với bác T, những ngày điều trị ở đây thực sự là những ngày tháng không quên.

Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 của Bệnh viện Việt Đức được thiết lập tại Bệnh viện Dã chiến 13 (huyện Bình Chánh, TP.HCM). Trung tâm đang ngày đêm nỗ lực cứu chữa các bệnh nhân COVID-19 nặng với kỹ thuật, chuyên môn và máy móc tốt nhất.

Với trang thiết bị và chuyên gia giàu kinh nghiệm, Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 trực thuộc BV Việt Đức tại TP Hồ Chí Minh được thiết lập và vận hành với quy mô 500 giường.

Trong đó, có 200 giường hồi sức bệnh nhân nặng thở máy xâm nhập và không xâm nhập, 200 giường cho bệnh nhân thở oxy và 100 giường dành để bệnh nhân cai oxy và chờ kết quả xét nghiệm PCR đủ tiêu chuẩn để ra viện. 

Hoài Thu