(BVPL) - Trong nhiều triệu chứng của các căn bệnh nguy hiểm thì đau ngực được nhiều người quan tâm nhất. Triệu chứng này cũng có thể cảnh báo tình trạng bệnh tật nguy hiểm đến tính mạng chính là nhồi máu cơ tim cấp tính. Tuy nhiên, trong thực tế chúng ta cần phân biệt những dấu hiệu của các triệu chứng không phải là nhồi máu cơ tim, nhưng các căn bệnh này cũng gây ra nguy hiểm không kém.

 

 
Viêm màng ngoài tim: Đây là một chứng sưng kích thích của màng ngoài tim (một túi màng mỏng bao quanh trái tim). Viêm màng ngoài tim thường có các cơn đau đột ngột và cấp tính. Các cơn đau cấp tính này có thể lan vào vai trái và cổ, nó thường đau nặng hơn khi nằm xuống, hít thở sâu, ho hoặc nuốt thức ăn cũng làm cho bạn đau. Nếu bạn ngồi lên và ngả người về phía trước có thể làm giảm các cơn đau. Chính vì thế mà nhiều người không phân biệt được viêm màng ngoài tim và nhồi máu cơ tim.
 
Bóc tách động mạch chủ: Bệnh lý này thường gặp ở nam giới với những người trên 50 tuổi và có tiền sử bệnh huyết áp cao. Đa phần các biểu hiện của nó gây nên các chứng đau ngực cấp tính ở trước ngực, có khi lan sang cả sau lưng. Cảm giác đau như xé kèm theo các hiện tượng nôn ói và vã mồ hôi khi cơn đau của bệnh này xuất hiện. Và các chuyên gia tim mạch khuyên nam giới sau tuổi 50 cần có chế độ ăn uống, luyện tập để tránh nguy cơ huyết áp cao đề phòng bệnh bóc tách động mạch chủ.
 
ANTĐ/Udoctora