Bánh mì đen, đồ ăn nhanh... đều là những thực phẩm không nên ăn vào bữa trưa vì nó có hại cho sức khỏe.
 
 
Những dạng thực phẩm thịt đỏ chứa chất béo cao như thịt bò và món hamburger có thể khiến bạn trở nên uể oải, đờ đẫn.
 
Cơ thể mất nhiều năng lượng để phân giải chúng, nên toàn bộ năng lượng đều tập trung vào công việc này. Thay vào đó, bạn nên ăn cá hồi nếu cần bổ sung thịt đỏ.
 
Đồ ngọt
 
Ăn nhiều đồ ngọt sau bữa trưa có thể nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ. Đường vào cơ thể sẽ kích hoạt insulin, giải phóng quá nhiều amino a xít tryptophan trong não, từ đó khiến con người buồn ngủ. Nếu thật sự thích ăn tráng miệng ngọt, nên đợi đến bữa chiều, khi không phải bận rộn việc làm.
 
Thức ăn nhanh
 
Với đồ ăn nhanh không hề tốt cho cơ thể của bạn chút nào. Khi bạn ăn quá nhiều đồ ăn nhanh có thể khiến cơ thể dễ bị béo phì và tiểu đường. Một chiếc bánh hamburger với kích thước vừa phải không phải là xấu.
 
Tuy nhiên, nếu một phần ăn khổng lồ bao gồm bánh hamburger cỡ lớn với rất nhiều thịt, khoai tây chiên sẽ khiến bạn đối diện với nguy cơ nhồi máu cơ tim trong tương lai.
 
Ngay cả khi suất khoai tây chiên bạn gọi được quảng cáo là không có chất béo chuyển hóa (trans fat), nó cũng chứa quá nhiều calo dư thừa không cần thiết cho bữa trưa. Bữa ăn trưa này sẽ khiến bạn khó tiêu mà vẫn mất năng lượng và làm phần còn lại trong ngày chủa bạn chìm trong mệt mỏi.
 
Theo Báo đất việt
 
.