(BVPL) - Chúng ta đều biết, trái cây là tốt cho sức khỏe. Hiện nay, nhiều người thường ăn trái cây để giảm cân. Họ nghĩ rằng ăn trái cây không sẽ là quá thừa, không quá bổ dưỡng. Đối với họ, trái cây đã trở thành phương thuốc thần kỳ để duy trì cân nặng, vẻ đẹp và sức khỏe. Vậy trái cây thực sự là toàn năng?

 


Dứa rất giàu vitamin B, giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp thư giãn cơ thể. Đồng thời, dứa chưa nhiều chất xơ có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ. Tuy nhiên, ăn dứa khi dạ dày trống rỗng, các enzyme sẽ làm tổn thương nội tạng. Vì vậy, dứa là chỉ tốt khi bạn ăn sau bữa ăn.

Ăn càng nhiều trái cây càng tốt

Bạn nghĩ rằng trong trái cây chứa đựng toàn những chất có lợi cho cơ thể như chất xơ, vitamin, các loại vi chất, nên ăn càng nhiều càng tốt, thậm chí có thể ăn thay rau. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Dù các vitamin có quý giá thế nào thì cơ thể cũng chỉ cần một lượng nhất định, khi cung cấp quá nhiều vitamin cho cơ thể bằng cách ăn quá nhiều bạn có thể sẽ mắc bệnh. Trái cây cũng không thể thay thế các loại rau vì rau có những loại vitamin và vi chất riêng. Nếu ăn hoa quả thay rau xanh sẽ làm cho cơ thể thiếu vitamin và nhiều vi chất.

Chẳng hạn nếu ăn quá nhiều các loại quả có màu đỏ, vàng cà rốt, ớt, bí đỏ sẽ có nguy cơ mắc bệnh vàng da. Ăn quá nhiều vải, nhãn, sầu riêng bạn có thể bị nhiệt, mọc mụn nhọt hay lở loét…

 

Theo VnMedia/Lookchem

.