Càng trưởng thành, các cơ quan trong cơ thể càng hoạt động kém hiệu quả. Biết được các chỉ số cần thiết giúp phát hiện những nguy cơ bệnh tật có thể xảy ra.



Nồng độ CRP trong máu cho biết lượng protein trong máu phản ứng với viêm nhiễm. Kiểm tra thường xuyên chỉ số này vô cùng quan trọng vì nó thường không có triệu chứng khi tăng cao và có thể là kẻ sát nhân thầm lặng.

Nồng độ CRP cao thường gắn với tiểu đường, cao huyết áp và bệnh tim. Một thử nghiệm lấy máu có thể kiểm tra mức độ CRP của bạn. Mức độ CRP bình thường nên là dưới 1,0 mg / dl; trên 3,0 mg / dl có thể chỉ ra nguy cơ đối với bệnh tim.

6. Số vòng eo

Ngoài trọng lượng và chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể, đo trọng lượng so với chiều cao), kích thước vòng eo cũng có thể cho thấy sức khỏe tổng thể. Kích thước vòng eo cũng dễ đo lường bởi vì không cần phải đi bác sĩ hoặc làm bất kỳ bài kiểm tra nào. Vị trí chính xác để đo vòng eo là trên rốn.

Đối với phụ nữ, kích thước vòng eo khỏe mạnh là dưới 91 cm; và ít hơn 101 cm với nam giới. Chỉ số cao hơn có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim, huyết áp cao, hay tiểu đường.

 

Theo GDVN
 

.