Ngày 7/6/2019 phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật đã có mặt tại nhà gia đình nạn nhân để xác minh về cái chết bất thường ở bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long của cụ ông Lê Văn Bon (1949) ngụ tại Ấp Nhơn Thuận 1B, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Sậu vợ nạn nhân vẫn đang sốc, bàng hoàng trước cái chết đột ngột của chồng mình.

leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Thị Sậu đau buồn và sốc trước cái chết đột ngột của chồng mình

Bà Sậu bật khóc chia sẻ với phóng viên, khi ông Bon nhập viện tình trạng sức khỏe ông tốt, mặc dù bệnh của ông bị hở 2 lá, hẹp 1 lá van tim nhưng bấy lâu nay ông vẫn sinh hoạt bình thường.

Bà Sậu cho biết trước khi nhập viện Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, gia đình đã đưa ông Bon đi khám tại bệnh viện 115 TP Hồ Chí Minh, các bác sĩ cho biết bệnh tim ông vẫn bình thường không nguy kịch đến tính mạng.

Ngày 23/4/2019 gia đình đưa ông Bon nhập viện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP Cần Thơ) để điều trị bệnh hở van tim, khoảng 9h30' ngày 29/4/2019 thì các bác sĩ bệnh viện tiến hành phẫu thuật thay van tim cho ông Bon.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện nơi ông Bon điều trị và tử vong sau đó

Khoảng 22h30' cùng ngày khi ca phẫu thuật chưa xong thì tình trạng sức khỏe của ông Bon trở nên nguy kịch không thể cứu chữa được. Mặc dù trước đó bệnh viện nói với người nhà là ca phẫu thuật sẽ thành công và kết thúc trong vòng 6 giờ đồng hồ.

Nhưng hơn 10 giờ đồng hồ ca mổ vẫn chưa kết thúc, lúc đó các bác sĩ thông báo với gia đình sức khỏe của ông Bon hơi yếu, nhưng gia đình cứ yên tâm để các bác sĩ đang chữa trị.

Lúc 4h ngày 30/4/2019 phía bệnh viện đã âm thầm gọi một mình con trai út ông Bon là anh Lê Văn Út Em đưa ông Bon đi cửa sau về nhà, trong khi tất cả người nhà vợ con đang trực chờ thông tin ca mổ của chồng cha mình trước phòng mổ.

"Nhận được tin chồng, cha mình đã đưa về gần đến nhà và tình trạng cực kỳ nguy kịch, mẹ con chúng tôi rất bức xúc và phản ứng gây gắt trước sự tắc trách và hành động mập mờ của bệnh viện. Đồng thời yêu cầu phía bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chồng tôi và lý do tại sao không thông báo cho người nhà kịp thời chuyển lên tuyến trên để cứu chữa" - bà Sậu nói.

Sau cái chết của ông Bon, phía bệnh viện đại điện ông Hoàng (Giám đốc bệnh viện) và Luật sư của bệnh viện đã đến thăm, lo hậu sự, cụ thể như chi trả tiền mai táng, xây mồ mả,... Nguyên nhân cái chết của ông Bon vẫn đang trong quá trình điều tra. Người nhà vẫn đang rất ngóng chờ kết quả nguyên nhân chính xác của  vụ việc. 

Bà Sậu thắc mắc: "Nếu không có gì khuất tất, phía bệnh viện lại cho 5 đứa con của tôi mỗi đứa từ 15 đến 20 triệu để không làm lớn chuyện. Đồng thời còn nói với gia đình tôi có yêu cầu gì thì cứ nói ra, bên phía bệnh viện sẽ đáp ứng".

 Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoàng Anh - Thanh Xuân