Theo Tổ chức Y tế thế giới, tính đến thời điểm đầu tháng 4 năm 2015, dịch bệnh Ebola chỉ còn tại 3 nước Tây Phi, các trường hợp mắc mới trong vòng 21 ngày qua đã thuyên giảm nhưng WHO đánh giá dịch bệnh vẫn là một nguy cơ đối với y tế công cộng. Một số dịch bệnh truyền nhiễm như cúm A, MERS-CoV vẫn đang có diễn biến phức tạp tại một số khu vực và tiếp tục được theo dõi.
 
 
Việt Nam tích cực chủ động phòng ngừa
 
Theo khuyến cáo của Cục Y tế Dự phòng, để phòng tránh, ngăn ngừa dịch bệnh chủ động và hiệu quả tại khu vực cửa khẩu nước ta, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế đã đưa ra những chỉ đạo cần thiết nhằm giám sát chặt chẽ người, phương tiện, hàng hóa nhập ngay tại cửa khẩu, thực hiện các kiểm tra sàng lọc để phát hiện kịp thời các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ. 
 
Bộ Y tế cũng đã có những hoạt động quyết liệt nhằm phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu, bao gồm cả quy trình giám sát việc nhập khẩu động vật, gia cầm, các sản phẩm từ động vật, gia cầm qua biên giới. 
 
Song song với các hoạt động kiểm tra, Bộ cũng tăng cường các công tác truyền thông, thông tin đến với từng hành khách đến từ vùng dịch về các nguy cơ mắc bệnh và biện pháp phòng tránh an toàn, vì sức khỏe cộng đồng.
 
Theo VnMedia
.