leftcenterrightdel
Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc Những ngày phim y tế Việt Nam 2019 

Những ngày phim y tế Việt Nam 2019 là hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đây là những thước phim ghi lại một phần những hoạt động của ngành y tế từ năm 1970 đến nay và tôn vinh những tấm gương tiêu biểu đã hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Điểm nổi bật trong lễ khai mạc chương trình là có sự giao lưu khách mời đặc biệt của bà Nguyễn Thị Kim Lai, nhân vật “o du kích nhỏ” trong bức ảnh nữ chiến sĩ Việt Nam cầm súng áp giải phi công Mỹ bị bắn rơi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Nghệ sĩ nhân dân, đạo diễn Nguyễn Thước, người quay bộ phim “Cuộc hội ngộ 30 năm” cuộc hôi ngộ sau chiến tranh giữa o du kích nhỏ với phi công Mỹ năm xưa và thạc sĩ Hoàng Minh Hoàng, Điều dưỡng trưởng khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai.

Ba khách mời đã kể lại những kỷ niệm, hồi tưởng lại ký ức năm xưa và chia sẻ những tâm niệm về nghề, về cuộc đời của các nữ điều dưỡng đã và đang tiếp nối truyền thống của cha anh đang từng ngày vượt qua khó khăn, gian nan để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người bệnh một cách tốt nhất.

leftcenterrightdel
Nhấn nút khởi động Những ngày phim Y tế Việt Nam 2019 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi lời chúc mừng tới những người làm điện ảnh Việt Nam đã bằng những tài năng, nhiệt huyết của mình đã sáng tạo ra nhiều bộ phim đặc sắc. Đặc biệt, những người làm phim tư liệu đã có sự quan tâm sâu sắc đến ngành y tế. Điều này được chứng minh qua 30 thước phim tài liệu được tài liệu và khoa học Trung Ương sản xuất. Mỗi thước phim là những tư liệu quý giá phản ánh chân thực nhất nỗ lực của ngành y tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân.

Cũng trong dịp này, Bộ Y tế đã thực hiện bài tập thể dục rèn luyện thể lực hưởng ứng Phát động chương trình Sức khỏe Việt Nam (Theo Quyết định số 1092/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ). Các đại biểu tham dự hội nghị đã đồng loạt hưởng ứng bài tập thể dục giữa giờ giải lao.

Lê Sử