Mèo là vật nuôi quen thuộc của nhiều gia đình, nhưng không phải ai cũng biết nếu bị mèo cào sẽ có nguy cơ tử vong cao vì nhiễm phải vi khuẩn từ chúng.

 

 

Cũng theo Thanh Niên, một nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học Edinburgh và Bronx Zoo (Anh) cho biết mèo nhà có nhiều nét tương đồng với họ hàng “mèo hoang dã” của chúng; như: báo trắng, mèo hoang Scottish và sư tử châu Phi.

 

Mỗi loài trên sẽ có những nét tính cách riêng. Và với mèo nhà, chúng là những loài vật rất “bốc đồng” và luôn muốn ở thế thống trị. Hơn nữa, mèo cảm thấy không an toàn, nghi ngờ và sợ hãi con người.

 

Cũng theo nghiên cứu, mèo là vật nuôi dễ thương, đáng yêu nhưng nên nhớ rằng khi chúng ta nuôi mèo nghĩa là đang rước vào nhà một kẻ săn mồi tiềm ẩn. Nó có thể gây nguy hiểm cho bạn và gia đình bạn bất cứ lúc nào mà con người không thể ngờ đến.

 

Do đó theo các chuyên gia khuyến cáo, không chỉ mèo thả rông mà cả mèo cảnh đã được tắm rửa sạch sẽ cũng không loại trừ các loại ký sinh này. Bởi vậy không nên âu yếm mèo, hôn hít chúng vì sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh. Với những người thường xuyên gần gũi mèo nên rửa tay sạch, thậm chí thay quần áo sau khi chơi đùa, chăm sóc chúng, đặc biệt là không ngủ chung với vật nuôi.

 

Theo VietQ

.