Theo tìm hiểu, mỗi loại sữa đều có chứa những thành phần độc hại không ngờ rất dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

 


Nước cốt dừa được làm từ cùi dừa, đó là một trong những nguồn dinh dưỡng giàu chất béo. Sản phẩm có chứa các chuỗi axit béo trung bình, hỗ trợ chức năng tuyến giáp nhằm thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể người dùng. Ngoài ra sữa dừa cũng rất giàu vitamin, sắt và chất xơ cũng như hai chất kháng khuẩn, kháng virus là axit lauric và caprylic.

Tuy nhiên, nước cốt dừa có nguồn gốc từ ngũ cốc, vì vậy nó không tốt cho những người nhạy cảm với thành phần gluten hoặc những đối tượng đang thực hiện chế độ ăn kiêng Paleo.

Sữa dê

Sữa dê đang trở thành một trong những sự lựa chọn phổ biến trong các quán cà phê vì nó giàu canxi hơn sữa bò, giúp làm chắc xương và răng đồng thời làm tăng khả năng miễn dịch. Tuy nhiên, sản phẩm có thể gây ra các triệu chứng dị ứng hoặc làm thiếu hụt vitamin B và selenium trong cơ thể người dùng.

Sữa gạo

 "Gạo được cho là một trong những loại thực phẩm ít gây dị ứng nhất. Vì vậy, nó là thức uống hoàn hảo cho những người dễ bị dị ứng," de Castro nói. Tuy nhiên, hầu hết các loại sữa có nguồn gốc từ lúa gạo trắng, không phải màu nâu, vì vậy chúng cần qua xử lý để tạo nên thành phẩm. Thêm nữa, sữa gạo có ít chất béo hơn các loại sữa khác và chứa một lượng đáng kể carbohydrate nhưng lại tương đối thiếu vitamin và khoáng chất.
 

Theo VietQ

.