Thương lái đã hô biến mít xanh thành mít chín, bảo quản,sơ chế hải sản nhờ những tuýp hóa chất từ Trung Quốc.
 


Nhìn lại, đó là nhãn hiệu Trung Quốc. Người mình rụng rời tay chân. Mất hết tính người rồi...".

Đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc khi gặp nước xuất hiện những sinh vật lạ. Vào hồi tháng 3 vừa qua, sự việc sinh vật lạ xuất hiện trong khăn tắm có nguồn gốc Trung Quốc cũng khiến người tiêu dùng lo lắng.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thu Thảo (khu phố 5, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), khi chị ngâm 4 chiếc khăn tắm mới mua vào xà bông thì phát hiện rất nhiều ấu trùng màu đen bám đầy vào chiếc khăn, bò loằng ngoằng và bơi trong nước như đỉa con.

Theo thông tin ghi trên nhãn mác thì những chiếc khăn này làm bằng chất liệu cotton, có xuất xứ từ Trung Quốc.

Sau khi có thông tin về vụ việc, Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai đã cử cán bộ đến lấy mẫu sinh trùng. Sau khi xét nghiệm, Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai khẳng định sinh vật lạ xuất hiện trong những chiếc khăn tắm này là loài côn trùng bù mắt (đang trong giai đoạn ấu trùng) thuộc bộ 2 cánh Diptera, lớp côn trùng Insecta.

Trước đó, hồi đầu năm 2013, bà Nguyễn Thị Phụng (ở thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, Phú Yên) cũng phản ánh đến báo chí về việc xuất hiện một sinh vật lạ giống như đỉa bò lúc nhúc trong bộ quần áo nữ mới mua ở chợ của bà. Bộ quần áo này nghi là hàng Trung Quốc vì không hề có nhãn mác, xuất xứ.

Theo mô tả, khi ngâm bộ đồ mới trong nước có xà phòng khoảng 15 phút, bà Phụng phát hiện nhiều đốm nhỏ màu trắng nổi lên trên mặt vải. Tiếp tục ngâm và đến lúc giặt thì bà phát hoảng khi phát hiện có hàng nghìn sinh vật, nhìn giống như đỉa, nhỏ bằng hạt gạo, bò lúc nhúc.

Số sinh vật này càng lúc càng lớn dần và sau đó tiếp tục đẻ trứng sinh sản rất nhanh. Gia đình bà Phụng đã thử dùng dầu hỏa để đốt, thậm chí ngâm những sinh vật này trong thuốc diệt cỏ, nhưng chúng vẫn không chết và tiếp tục sinh sản.
 

Theo Đất Việt