Trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật chị Nguyễn Thị H. bức xúc cho biết: Đầu năm 2018, chị đăng ký là học viên tại cơ sở spa chuyên cung cấp dịch vụ làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ của bà Đỗ Mai An (SN 1975, tại địa chỉ ngõ 45, phố Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội), với học phí là 25 triệu đồng.

Sau hơn một tháng chờ đợi học việc nhưng chưa học được gì thì chị H. có thai và xin bảo lưu việc học để sinh con thứ ba.

leftcenterrightdel
 Đơn của chị H. gửi Báo Bảo vệ pháp luật

Theo lời chị H. thì bà Đỗ Mai An là giảng viên của trường Đại học Thủ Đô, là cô giáo dạy chị lúc chị còn là sinh viên của nhà trường. Sau khi ra trường thì chị H. và bà An vẫn thường xuyên liên lạc và được bà An giới thiệu là có phương pháp làm đẹp mới rất hay và an toàn với mức phí rất rẻ chỉ 3 triệu đồng.

Sau nhiều lần cô trò nói chuyện qua lại, thì bà An hỏi mượn 150 triệu đồng của chị H. để mở thêm cơ sở spa. Theo lịch hẹn ngày 3/7/2019, chị H. đến cơ sở Spa của bà An ở địa chỉ trên chơi và cho bà An mượn 150 triệu đồng để bà An mua máy móc thiết bị và đi học nâng cao.

Sau khi đưa số tiền cho bà An vay, thì chị H. được bà An dụ dỗ làm đẹp miễn phí bằng cách bơm mỡ tự thân lên khoé cười, kèm theo lời hứa là an toàn không gây đau đớn, do đích thân bà An trực tiếp phẫu thuật miễn phí, vì chị đã cho bà An vay tiền...

leftcenterrightdel
Hình ảnh xinh đẹp của chị Nguyễn Thị H. trước khi bơm mỡ mặt

Ban đầu chị H. không làm nhưng bà An dụ dỗ nên chị đã mủi lòng nghe theo, sau đó chị được bà An hút mỡ ở bụng rồi bơm lên mặt, khiến cho mặt của chị bị viên xưng.

Thấy vậy, bà An đã chỉ định chị uống thuốc nhưng đến ngày thứ 10 thì khuôn mặt của chị bị phù nề, biến dạng phải cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Vì khuôn mặt của chị H. lúc này bị nhiễm trùng tạo thành các ổ mủ lớn trên ở mặt, các bác sĩ phải rạch một số điểm trên mặt và dùng ống hút, vét mủ gây đau đớn vô cùng, cộng với gây tê nhiều, hơn nữa chị mới sinh con được 6 tháng nên sức khoẻ rất yếu. Tuy nhiên, sau 22 ngày nằm bệnh viện 108 mà tình trạng bệnh không tiến triển do bị nhiễm khuẩn lạ từ việc phẫu thuật.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh chị H. hiện nay...

Quá hoang mang, lo lắng, gia đình đã xin chuyển chị H. sang Bệnh viện Nhiệt đới để điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết chị H. có nguy cơ bị nhiễm trùng máu, chưa có phác đồ điều trị và khuyên gia đình chuyển sang Singapore để điều trị... Lúc này, bà An đã tỏ thái độ không hợp tác và chặn số điện thoại liên hệ, đồng thời còn có lời đe doạ các bác sĩ điều trị cho chị H (?).

Để rộng đường dư luận phóng viên đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại cho bà An, nhưng bà không nghe điện thoại.

Xác minh tại trường Đại học Thủ Đô, một vị đại diện của nhà trường cho biết: Bà Đỗ Mai An là giảng viên dạy môn âm nhạc thuộc khoa văn hoá và du lịch hiện tại vẫn đang công tác và giảng dạy tại trường. Tuy nhiên, việc mở cơ sở Spa làm đẹp và vay mượn tiền rồi để sự việc xảy ra như đã nêu thì nhà trường bây giờ mới biết. Tuy nhiên, nhà trường sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc với tinh thần không bao che.

leftcenterrightdel
Chị H. đang nằm điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW 

Trao đổi với phóng viên, Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị H. sau khi chuyển từ bệnh viện TW quân đội 108 sang, đến nay đã qua 8 ngày điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW bằng các thuốc kháng sinh, kháng nấm, các dấu hiệu nhiễm trùng đã cải thiện, một số vết mủ se lại. Nhưng vẫn xuất hiện các ổ mủ mới... may mắn là thị lực của bệnh nhân không bị ảnh hưởng.

Hiện tại, ngoài việc điều trị nhiễm trùng, bệnh viện cũng đang phải phối hợp với các bác sĩ khoa lành vết thương của viện Bỏng quốc gia để tìm biện pháp giảm nguy cơ sẹo xấu, co kéo gây biến dạng khuôn mặt của bệnh nhân. 

Đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ việc hành nghề của cơ sở Spa làm đẹp thẩm mỹ của bà Đỗ Mai An để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những bạn gái đã và đang có ý định làm đẹp thẩm mỹ tại các cơ sở Spa mà không tìm hiểu kỹ sẽ dẫn đến tiền mất, tật mang.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.  

Bình Minh