Người dân thôn Tân Long, xã Châu Pha (huyện Tân Thành) phản ánh, hệ thống đường ống nước máy trong thôn đã được lắp đặt từ tháng 11-2013, nhưng đến nay, bà con trong thôn vẫn chưa có nước sạch để sử dụng.

 


Trao đổi với phóng viên báo BR-VT, nhiều người dân ở thôn Tân Long (xã Châu Pha, huyện Tân Thành) cho biết, cuối năm 2013, khi có đường ống nước máy chạy qua thôn, họ đã gửi đơn xin cấp nước đến Nhà máy nước Châu Pha, nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi. Chỉ tay vào đường ống dẫn nước chạy ngang qua sân nhà mình, anh Nguyễn Trọng Toàn (ngụ tại tổ 5, thôn Tân Long) than thở: “Giữa năm 2013, nghe nói cuối năm 2013 sẽ mắc nước vào các hộ dân. Nhưng hiện đã cuối năm 2014 mà vẫn chẳng thấy nước đâu. Hàng ngày, gia đình tôi phải đi mua nước đóng bình loại 21 lít về để nấu ăn. Nước giếng bị đóng phèn nặng nên không thể sử dụng được. Không biết chúng tôi phải chờ đợi nước sạch đến bao giờ?”.

Mong mỏi của gia đình anh Toàn cũng là mong mỏi chung của hàng chục hộ dân thôn Tân Long. Bà Đỗ Thị Thắm (70 tuổi), sinh sống tại thôn Tân Long lâu năm nên cảm nhận được sự thay đổi của nguồn nước ngầm tại đây, cho biết trước đây, dù là nước giếng khơi nhưng người trong thôn đi làm hay tạt vào nhà bà Thắm xin nước uống, bây giờ nước nhiễm phèn quá nặng nên chẳng ai dám uống. Vì vậy, khi thấy đường ống nước máy chạy trước nhà, gia đình bà Thắm rất vui vì tin rằng sẽ được sử dụng nguồn nước sạch. “Tôi mong sớm được mắc nước sạch để sử dụng. Hàng ngày, con cháu phải uống nước ô nhiễm nguy hiểm lắm” - bà Thắm nói.

Trao đổi với phóng viên báo BR-VT, ông Nguyễn Văn Chu, cán bộ kỹ thuật Nhà máy nước Châu Pha cho biết, chủ đầu tư dự án cấp nước sạch tại xã Châu Pha là Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh. Nhà máy nước Châu Pha chỉ là đơn vị tiếp nhận và quản lý dự án khi đã hoàn thành. Sau khi tiếp nhận, đơn vị sẽ hướng dẫn người dân làm hồ sơ xin cấp nước và đấu nối nước cho khách hàng theo quy định.

Ông Nguyễn Tự Tân, Trưởng phòng Đầu tư (Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh) cho biết: Dự án mở rộng mạng cấp nước trên địa bàn huyện Tân Thành và TP.Bà Rịa được thực hiện từ cuối tháng 11-2013. Thời gian thực hiện dự án là 15 tháng. Tổng chiều dài các tuyến ống là 131km. Việc đấu nối nước cho người dân tại thôn Tân Long (xã Châu Pha) chưa thực hiện được do dự án đang trong quá trình triển khai. Hiện Trung tâm đang tiến hành thử áp lực, khử trùng và xin phép đấu nối, sau đó mới bàn giao sử dụng. “Trong năm 2015, dự án sẽ hoàn thành và người dân sẽ được cấp nước” - ông Tân nói.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.