Tại tỉnh Kon Tum, chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, liên tiếp xảy ra 4 vụ ngộ độc do ăn nấm lấy từ rừng khiến 13 người bị ngộ độc, trong đó có 3 người tử vong.
 


Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Sở y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe, vận động người dân tuyệt đối không thu, hái các loại nấm mọc tự nhiên trên nương rẫy, trong rừng về làm thực phẩm; cung cấp đầy đủ các loại tranh ảnh tuyên truyền về các loại nấm độc đến tận thôn làng vùng sâu, vùng xa đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; vận động, hướng dẫn người dân biết được những nguy cơ ngộ độc thực phẩm do ăn phải nấm độc để người dân hiểu và có ý thức tự phòng tránh; chuẩn bị sẵn sàng phương án, lực lượng, phương tiện, vật tư, thuốc và hóa chất để kịp thời cấp cứu, điều trị người bệnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Kon Tum cũng đề nghị cơ quan báo chí địa phương đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, khuyến cáo người dân thay đổi thói quen, không sử dụng nấm mọc hoang dại làm thực phẩm. Chính quyền các huyện, thành phố phối hợp với già làng, thôn trưởng, người đứng đầu dòng họ vận động người thân tuyệt đối không thu hái, không chế biến và không ăn nấm mọc hoang dại./.
 

Theo VOV

.