Tính đến 6h ngày 31/8, Việt Nam có tổng cộng 690 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 550 ca. Tính từ 18h ngày 30/8 đến 6h ngày 31/8: 0 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.
Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 57.097, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 1.111; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 16.006; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 39.980
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca âm tính với SARS-CoV-2: Lần 1: 40; Lần 2: 48; Lần 3: 27
Số ca tử vong: 32 ca. Số ca điều trị khỏi: 695 ca.
leftcenterrightdel
 

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong thời gian qua chúng ta đã chủ động, tích cực, các biện pháp phòng chống dịch, đến nay cơ bản đã đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Tuy nhiên, hiện nay mầm bệnh đã ở trong cộng đồng nên sẽ tiếp tục có ca bệnh trong cộng đồng. Sẽ có những đợt dịch mới nếu chúng ta lơ là, mất cảnh giác. Phải luôn ghi nhớ dịch bệnh sẽ tồn tại cùng chúng ta trong thời gian dài nữa. Công tác phòng chống dịch cũng sẽ khó khăn hơn nhiều so với thời gian trước. Lực lượng y tế phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba so với những gì chúng ta đã làm trước đây.

GS.TS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Nếu không thần tốc, quyết liệt thì dịch sẽ lây lan nhanh hơn sự ứng phó của chúng ta. Phải khoanh vùng thật gọn, dập dịch thật nhanh, truy vết kịp thời và cách ly thật triệt để mới chặn được mầm bệnh trong cộng đồng.

Hoài Thu