(BVPL) - Theo một nghiên cứu của Viện Karolinska ở Thụy Điển thì những người đàn ông độc thân  có nguy cơ tử vong cao do các khối u ác tính gây ung thư da so với những người đàn ông đã lập gia đình. Kết quả này được công bố trên tạp chí Ung thư học.
 
 
Sau khi  xem xét dữ liệu của hơn 27.000 người được chẩn đoán mắc khối u ác tính ở Thụy Điển từ năm 1990 đến năm 2007 và kiểm tra nguy cơ tử vong này liệu có liên quan đến tình trạng hôn nhân của họ tại thời điểm chẩn đoán.
 
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trong số những người đàn ông mắc khối u ác tính, những người độc thân có nguy cơ tử vong là 30 -50%  so với những người có gia đình tại thời điểm chẩn đoán của họ.
 
Một phần lý do bệnh nhân sống một mình có nguy cơ cao tử vong cao do khối u ác tính là bệnh ung thư của họ phát triển khá nhanh khi được chẩn đoán. Theo nhà nghiên cứu Tiến sĩ Hanna Eriksson, Viện Karolinska  kết quả tương tự ở những người đàn ông ở mọi lứa tuổi, không phân biệt trình độ học vấn và nơi cư trú.
 
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng phụ nữ lớn tuổi sống một mình thường có khối u ác tính cao hơn khi họ được chẩn đoán, nhưng nói chung, hoàn cảnh sống của phụ nữ không liên quan đến nguy cơ tử vong do khối u ác tính. Khoảng 13.850 phụ nữ có khối u ác tính trong nghiên cứu này, có khoảng 1.550 tương đương  11% người chết trong giai đoạn nghiên cứu.
 
Nghiên cứu trước đây đã đưa ra giả định rằng có sự khác biệt giới tính về bệnh ung thư da, ung thư của nam giới nhiều khả năng được chẩn đoán ở giai đoạn sau của bệnh. Một nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng những người đàn ông trẻ tuổi có nhiều khả năng chết vì khối u ác tính so với phụ nữ trẻ , bất kể mức độ nghiêm trọng của khối u, cho thấy sự khác biệt sinh học giữa khối u ác tính ở nam giới và khối u ác tính ở phụ nữ, các nhà nghiên cứu cho biết, nên đưa ra các thông điệp sức khỏe cộng đồng phổ biến cho nam giới hơn.
 
Minh Trang
Theo Fox News