Chúng Tôi nhận được kiến nghị qua đường dây nóng của người dân các tổ từ 75 đến 84 phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, phản ánh, dọc theo kiệt 2 đường Phạm Như Xương đi qua các tổ này có mương nước bị ứ đọng gây ô nhiễm.
 
 
Nhân dân đã kiến nghị lên các cơ quan chức năng, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết, khiến tình trạng ô nhiễm môi trường và nguy cơ bùng phát dịch bệnh tăng cao, ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân sống dọc khu vực này.
 
Ông Phan Văn Chỉnh, tổ trưởng tổ 75 cho biết, tuyến mương liên tổ thoát nước từ tổ 84 xuôi về cầu Đa Cô bị ngưng đọng từ nhiều năm nay: “Dọc tuyến mương này, đoạn giáp tổ 73 đã được làm cống hộp dài khoảng 200m, còn lại chưa làm gây ra tình trạng đọng nước và ô nhiễm kể trên. Mong muốn của người dân là các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm có giải pháp xử lý, nạo vét lòng mương, sau đó làm cống hộp, vừa mở rộng đường đi, vừa giữ vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi vụ việc sẽ được giải quyết như thế nào”, ông Chỉnh cho hay.
 
Ông Võ Khoa Nguyên, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho biết, phường đã nhận được kiến nghị của người dân phản ảnh tình trạng ô nhiễm dọc tuyến mương kể trên. Theo đó, để giải quyết tình trạng trên, ngày 22-4, phường huy động lực lượng ra quân nạo vét kênh mương, dọn vệ sinh môi trường trên toàn phường, trong đó ưu tiên thuê máy múc và nhân lực nạo vét tuyến mương dọc kiệt 2 Phạm Như Xương, giải quyết tình trạng ứ đọng và rác thải gây ô nhiễm tại đây.
 
“Về lâu dài, địa phương đã kiến nghị UBND quận Liên Chiểu đầu tư làm cống hộp, xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng cũng như ô nhiễm môi trường kéo dài. Tuy nhiên, do tuyến đường Phạm Như Xương đi qua đường Hoàng Văn Thái chưa được thi công nâng cấp, nên phải chờ dự án này triển khai, sẽ kết hợp làm luôn tuyến mương này”, ông Nguyên cho hay.
 
Theo Báo Đà Nẵng
.