Tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, để được khám bệnh trước, nhiều người đã đi từ 3-4 giờ sáng. Tuy nhiên, dù đi rất sớm nhưng không ít trường hợp vẫn phải lấy số thứ tự đến hàng trăm. Có người vì quá bận rộn nên đã bỏ tiền “mua” số nhỏ để nhanh được vào khám bệnh...

 


Hiện nay, mỗi ngày Bệnh viện đa khoa Đồng Nai khám ngoại trú tới 2-3 ngàn người, áp lực chờ đợi với nhiều người là rất lớn.

Vì thế, một số người đã nghĩ ra những “chiêu” để được khám sớm mà không cần phải đi trước bằng việc mua số “chợ đen” hoặc nhờ người lấy giùm.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai vấn đề này, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn cho biết, việc phát số thứ tự đăng ký khám bệnh được giao cho đội bảo vệ thay phiên nhau trực.

Theo đó, bệnh nhân chỉ cần đưa sổ khám bệnh và thẻ BHYT sẽ được cấp tờ giấy có số thứ tự, ai đến trước lấy số trước. Tuy nhiên, do lãnh đạo bệnh viện thiếu sự kiểm tra nên cách làm của tổ bảo vệ đã phát sinh những vấn đề không hay.

Mới đây, lãnh đạo bệnh viện đã cho kiểm tra quy trình phát số mới thấy khâu này còn chưa chặt chẽ, dẫn đến việc ai đến cũng có thể lấy số và lấy nhiều số một lần. Việc này đã khiến một số người lợi dụng lấy số đem ra ngoài “bán”.

Để thực hiện công bằng cho người bệnh cũng như siết lại quy trình khâu lấy số nhằm lập lại trật tự tại khu vực khám bệnh, Phó giám đốc Ngô Đức Tuấn nhấn mạnh: “Từ nay, nhân viên trực quầy chỉ phát số cho những người bệnh xuất trình đủ: sổ khám bệnh, thẻ BHYT, giấy chứng minh nhân dân. Những sổ, thẻ này phải cùng của một người, người lấy số phải khớp với tên và ảnh trong giấy chứng minh nhân dân. Tuyệt đối không giải quyết các trường hợp lấy số thay người khác. Nếu phát hiện nhân viên bệnh viện lấy số thay người khác hoặc “tuồn” số nhỏ ra để bán, bệnh viện sẽ xử lý kỷ luật nặng”.
 

Theo Song Liễu/Báo Đồng Nai

.