Thời tiết mùa đông giá lạnh, khô hanh khiến bạn đau rát cổ họng khó chịu? Một số tuyệt chiêu sau sẽ giúp bạn đánh bay chứng bệnh khó chịu này.
 
Xông hơi cũng có thể chữa chứng đau họng. Đun sôi một nồi nước lớn và đổ một vài giọt tinh dầu bạch đàn. Ghé sát mặt trên nồi chứa và trùm kín bằng một chiếc khăn. Xông hơi nước sẽ giúp mồ hôi toát ra, giải độc và vi khuẩn, đồng thời giúp thông thoáng các khoang mũi và giảm tích tụ đờm. Đây là một phương pháp được chứng minh có thể giảm viêm họng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không xông khi nước còn quá nóng để tránh bỏng.
 
5. Uống nhiều nước
 
Uống nhiều nước khi bị đau họng là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất mà mọi người thường áp dụng. Nạp nhiều nước vào cơ thể không chỉ giúp bạn tăng sức chiến đấu chứng viêm và nhiễm trùng, nước cũng giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, ngăn ngừa sốt. Giữ cho cổ họng luôn ẩm ướt với trà nóng hay đồ uống nhẹ khác sẽ giúp khơi thông cổ họng nhanh hơn. Những loại nước như: nước ép trái cây và nhiều loại súp sẽ giúp bạn phục hồi nhanh hơn.
 
Hãy thử thực hiện theo các biện pháp trên, bạn có thể thoát khỏi chứng đau họng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu tình trạng của bạn có xu hướng không biến chuyển, hãy tới bệnh viện để kiểm tra nguyên nhân gây bệnh.
 
Theo Đời sống pháp luật
 
.