Bệnh viện (BV) Từ Dũ – đơn vị phía Nam duy nhất được triển khai hỗ trợ sinh sản qua mang thai hộ - đã thành lập hội đồng khoa học để thẩm định các hồ sơ liên quan đến mang thai hộ sắp tới cũng như quy trình cơ bản để thực hiện các bước mang thai hộ.
 
 
Hội thảo cũng lấy ý kiến của các chuyên gia y tế thuộc 22 đơn vị được Bộ Y tế công nhận đủ khả năng thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản để từ đó hoàn thiện thông tư hướng dẫn về việc thực hiện nghị định sẽ ban hành trong thời gian tới.
 
Theo BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Phó Giám đốc BV Từ Dũ – đơn vị phía Nam duy nhất được triển khai hỗ trợ sinh sản qua mang thai hộ, hiện BV đã thành lập được hội đồng khoa học để thẩm định các hồ sơ liên quan đến mang thai hộ sắp tới cũng như quy trình cơ bản để thực hiện các bước mang thai hộ. BV hiện vẫn đang chờ thông tư hướng dẫn được ban hành để tiến hành thực hiện cho người dân.
 
Ông Nguyễn Hồng Hải, Vụ phó Vụ Pháp luật Dân sự Kinh tế (Bộ Tư Pháp) cho rằng để mang thai hộ vì mục đích nhân đạo được thực hiện đúng, cần có sự phối hợp của chính quyền địa phương trong việc xác định mối quan hệ họ hàng của người mang thai hộ và người nhờ mang thai hộ, cũng như có mẫu hợp đồng thống nhất và điều kiện giao dịch chung giữa các đơn vị thực hiện kỹ thuật.
 
Bà Lưu Thị Hồng, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế), cho biết đơn vị này sẽ gấp rút soạn thảo và ban hành thông tư hướng dẫn trong thời gian ngắn nhất để các đơn vị đủ điều kiện có thể triển khai việc mang thai hộ.
 
Theo Người lao động
 
.