Về mặt pháp lý, sau khi tòa tuyên án ly hôn, hai người từng là vợ chồng sẽ “đường ai nấy đi”, không còn ràng buộc nhau nữa. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ông chồng, bà vợ cũ không chấp nhận điều đó, tiếp tục cho mình cái quyền ghen tuông, gây ảnh hưởng đến trật tự địa phương và tiềm ẩn hậu quả nguy hiểm.

 


Cho xem bàn tay bầm tím và khuôn mặt có nhiều vết xây xát, bà Thủy cho biết: “Tôi đang chuẩn bị ra khỏi nhà thì ông Tấn đến, chặn đường tôi lại tra hỏi sáng nay tôi đi với ai. Tôi nói đã ly hôn rồi thì tôi làm gì mặc tôi, ông quan tâm làm gì. Vừa dứt lời, ổng đấm liên tiếp vào đầu và mặt tôi, làm bể cả kính chắn gió mũ bảo hiểm. Được người dân can ngăn, tôi thoát được, lên xe của đứa em đứng phía trước chở đi thì bị ổng vác cây đuổi theo, may mà không kịp”.

Cũng theo bà Thủy, đó chỉ là một trong rất nhiều lần bà bị chồng cũ là ông Tấn ghen tuông gây sự và tìm đánh. Trước đó ít ngày, bà cũng đã bị ông Tấn chặn đường lại tra hỏi rồi hành hung, có người gọi điện báo CA phường thì Tấn bỏ chạy.

Những trường hợp đã ly hôn nhưng vẫn ghen như trên không phải hiếm, và có những vụ đã gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Như vụ việc xảy ra vào tháng 11.2008 tại xã Hoài Hương (Hoài Nhơn), vì quá ghen với chồng cũ mà một phụ nữ đã thuê 2 đối tượng ném quả nổ vào nhà chồng cũ. May mắn, vụ nổ không gây thiệt hại về người, nhưng người vợ cũ ấy đã bị xét xử nghiêm khắc về tội giết người.

Hay như vụ việc xảy ra ở thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước vào tháng 9.2009, người chồng đến nhà vợ cũ của mình, hung hăng dùng dao bằm rau chém tới tấp khiến người phụ nữ bị đứt một bàn tay. Kẻ gây ra tội ác đã bị xử tù chung thân.

Bà Thủy buồn rầu, lo lắng: “Pháp luật phải làm thế nào chứ không lẽ tôi cứ bị chồng cũ hành hung mãi thế này thì mệt mỏi quá, e có ngày xảy ra chuyện chẳng hay cho cả hai bên”. Được biết, CA phường Nhơn Bình đã đề nghị cấp có thẩm quyền xử phạt hành chính người chồng cũ của bà Thủy về hành vi gây rối trật tự công cộng.

 

Theo Báo Bình Định

.