Chiều 17/8, đoàn Bộ Y tế cùng Cục Y tế dự phòng, Cục Khám chữa bệnh do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu, cùng Viện Pasteur và Sở Y tế TP.HCM... tổ chức diễn tập phòng, chống dịch bệnh Ebola tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
 


Tại buổi diễn tập, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có lượng khách nhập cảnh lớn nhất cả nước và có đông khách đến và đi từ vùng dịch Ebola. Chính vì vậy, công tác phòng, chống dịch bệnh Ebola phải hết sức chặt chẽ. Chúng ta cần phải có những trung tâm dã chiến không chỉ trong Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới mà cả trong sân bay Tân Sơn Nhất. Trong tình huống nguy cấp, có thể sử dụng các cơ sở y tế gần sân bay như Trung tâm Y tế quận Tân Bình chẳng hạn để làm nơi cách ly.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, Cảng vụ Hàng không cùng các cấp ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong công tác chủ động phòng chống và kiểm soát chặt chẽ dịch Ebola. Nếu trong trường hợp có dịch với nhiều bệnh nhân thì cần lập trung tâm y tế dã chiến ngay trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị trung tâm y tế quận Tân Bình cũng cần chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực cũng như cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế để trong trường hợp có bệnh nhân nhiễm thì đưa về khám tại đây một cách nhanh chóng. Trong trường hợp khách quốc tế, đặc biệt là vùng có dịch là các nước Tây Phi nghi bị nhiễm dịch thì chuyển thẳng về bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới (quận 5) - nơi được Bộ Y tế giao tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nếu lây nhiễm dịch Ebola.

 

Theo VnMedia

 

.