Lão hóa da khiến chị em phụ nữ nhanh già, xấu xí, Những thói quen hàng ngày tưởng như vô hại nhưng lại là nguyên nhân dẫn đến lão hóa da.


Uống ít nước

Nên nhớ, nước chiếm 1/5 trọng lượng cơ thể giúp nuôi dưỡng tế bào, cơ bắp, hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Thiếu nước sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, da khô, bị hạ huyết áp. Vì vậy, tùy vào công việc của bạn mà bổ sung nước đủ cho cơ thể từ 2 đến 3 lít nước 1 ngày.

Lười vận động

Các chuyên gia khuyên rằng nên tăng cường vận động vì vận động giúp toàn bộ các bộ phận trên cơ thể thể hiện bổn phận của mình khi cùng tham gia vào quá trình nào đó. Nếu bộ phần nào đó trên cơ thể ít được sử dụng thì dần dần đã vô hiệu hóa chức năng của nó. Ngoài ra, lười vận động còn làm giảm khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình già hoá của các bộ phận.

Ở lì trong nhà để có làn da trắng

Thật ra chẳng phải cứ ở trong nhà là da sẽ trắng, da trắng hay không còn phụ thuộc vào sắc tố da của riêng mỗi người và các yếu tố khác. Hơn nữa ánh nắng còn là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên rất dồi dào, có khả năng tăng cường hệ miễn nhiễm, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hệ thần kinh, giúp hệ xương và cơ bắp chắc khỏe. Ngồi lì trong nhà và ôm lấy cái máy tính sẽ khiến da khô và lão hóa sớm, lỗ chân lông bị nở to, da thêm nhờn và nhiều mụn trứng cá. Sử dụng máy tính ít có thể và kết hợp sử dụng kem dưỡng da, uống nhiều nước và bổ sung vitamin C để da thật khỏe.

Tẩy trang không kỹ

Việc vương lại lớp trang điểm sẽ khiến lỗ chân lông bị bít, da sẽ khó thở dẫn đến khó lưu thông và giảm khả năng tự phục hồi, tái tạo. Bên cạnh đó, nó sẽ phá huỷ các tế bào da, khiến làn da “chết” nhanh hơn.Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp. Mỹ phẩm dù tốt và đắt tiền đến đâu vẫn có chất gây hại cho da. Bên cạnh đó, chọn phải mỹ phẩm không phù hợp thậm chí mỹ phẩm rởm thì chỉ thêm chuốc bệnh mà thôi. Nhẹ thì khiến da bị dị ứng, nặng hơn sẽ khiến da lở loét, viêm da. Việc điều trị vùng da, đặc biệt là da mặt thường rất lâu và dù có chữa thì da cũng khó trở về lại được ban đầu.

Ăn thực phẩm có chất kích thích.

Ăn các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, các loại trái cây nóng như mít, xoài, vải, nhãn…sẽ rất dễ khiến da nổi mụn, mề đay và bên cạnh đó gây hại cho tim mạch. Hạn chế ăn các thực phẩm ướp muối như dưa, cà, các loại thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản, thực phẩm hun khói…


Theo VietQ

.