Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể, tổ chức, UBND các huyện, TP, các cơ quan triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, từ 17h ngày 31/5, yêu cầu tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch, vùng thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đều phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày. Tạm dừng tổ chức các tiệc cưới, hỏi, sinh nhật, thôi nôi...đối với đám tang phải thực hiện nghiêm quy định 5K và không tập trung quá 30 người tại một thời điểm.

Tạm dừng vận chuyển hành khách từ TP HCM về Lâm Đồng, kể cả xe hợp đồng trá hình, hoặc xe hợp đồng ở các tỉnh khác, xe taxi mà có hành khách đi từ vùng có dịch…

Không tổ chức đón, tiếp khách tại cơ quan, trụ sở làm việc; không tổ chức các cuộc họp không cần thiết. Tạm dừng mọi sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo tậo trung đông cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, chính quyền địa phương cũng chỉ đạo tuyên truyền, vận động người dân đến các địa điểm BN6437 đã ghé qua trong ngày 22/5 chủ động khai báo y tế; vận động người dân không thăm thân nhân, nhất là người ở các tỉnh đang có bệnh nhân COVID-19 đến tỉnh Lâm Đồng trong thời gian này. 

BN6437 ở Tân Bình (TP HCM, có làm việc chung với BN6301 là thành viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng). Khoảng 0h ngày 22/5, BN6437 cùng 4 người bạn đi xe khách lên TP Đà Lạt, trên xe có khoảng 34 người. Khoảng 6h cùng ngày nhóm người trên tới bến xe Thành Bưởi ở số 6 Lữ Gia.

Trong thời gian ở tỉnh Lâm Đồng, BN6437 đã tới 12 địa điểm vào các khoảng thời gian khác nhau./.

Phương Thảo