Thêm một bệnh nhân nam T.A.D (58 tuổi, phố Vọng) được đưa đến Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai) trong tình trạng hôn mê sâu, tiên lượng tử vong.

 


Trước đó, sáng 12/3 bệnh nhân xuất hiện tình trạng nôn ra máu, mệt mỏi vật vã kích thích, đồng tử giãn… được gia đình đưa đến BV Phòng không không quân cấp cứu.

Sau 3 tiếng theo dõi hôn mê gan, viêm gan rượu, đầu giờ chiều bệnh nhân được chuyển đến BV Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu.

Với chẩn đoán ngộ độc rượu methanol, bệnh nhân đã được hồi sức lọc máu cấp cứu, dùng thuốc giải độc nhưng vẫn trong tình trạng hôn mê. Kết quả xét nghiệm máu bệnh nhân cho thấy nồng độ methanol 142mg/dL.

Hình ảnh chụp não cho thấy bệnh nhân có tổn thương chảy máu nhiều 2 bên não, tiên lượng tử vong cao và gia đình đã xin cho bệnh nhân về chiều 13/3.

Người nhà bệnh nhân D. cho biết, bệnh nhân nghiện rượu nhiều năm nay, hay uống rượu ở quán cạnh gõ gần cây xăng, khu vực ngã tư đường Trường Chinh- Giải Phóng (gần chung cư Hoà Phát).

Tính từ ngày 26/2 đến nay, riêng trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 25 bệnh nhân ngộ độc rượu methanol, trong đó có 21 bệnh nhân nam, 4 nữ (tuổi từ 20 - 60). Hiện đã có 19 bệnh nhân được xuất viện, 2 bệnh nhân tử vong và 1 bệnh nhân gia đình xin về do hôn mê sâu, bệnh viện tiên lượng tử vong.
 

Theo Hồng Hải/Dân trí

.