Theo lời kể của mẹ của bé Y. cho biết, sáng 21/3, trong lúc đang đạp xe gần cổng nhà, bất ngờ con chó pitbull nhà hàng xóm giật đứt xích, lao vào cắn xé bé. Nghe thấy tiếng con gái la hét thấy thanh, chị chạy ra chộp lấy con và can ngăn con chó nhưng không được.

Thậm chí, chủ nhà cũng chạy ra kéo con chó lại nhưng nhất định không nhả. Sau đó nhiều người hàng xóm phải mang theo gậy, cuốc đến hỗ trợ, con chó mới chịu nhả cháu bé ra.

Theo lời mẹ bé Y, do quá trình giằng co khá lâu nên con gái chị bị chó pitbull cắn rất nhiều vết vào đùi, nhiều vết rất sâu, chảy nhiều máu.

leftcenterrightdel
Những vết thương chi chít trên đùi cháu bé. Ảnh:vietnamnet 

BS điều trị cho bệnh nhi Nguyễn T.H.Y cho biết, bé Y nhập viện tại Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng hoang mang, hoảng sợ sau khi bị tai nạn chó cắn. Bệnh nhi Y bị rất nhiều vết thương phần mềm ở đùi trái, có kèm theo gãy xương kín.

Những vết thương do chó cắn cháu rất nhiều và phức tạp, vết cắn ngắn nhất dài 3cm, dài nhất là 10cm, bờ nham nhở, có gãy kín 1/3 dưới đùi trái. Các bác sĩ của BV Xanh Pôn đã tiến hành cấp cứu cho cháu, mổ cắt lọc vết thương, khâu cầm máu, cố định xương bằng nẹp bột.

Ngay lập tức bác sĩ đẩy cháu bé vào phòng cấp cứu, cắt lọc vết thương, khâu cầm máu, nẹp bột để cố định xương gãy. Bệnh nhi sau đó cũng đã được tiêm phòng dại.

Hiện tại, tinh thần cháu bé đã tiến triển tốt hơn, các vết thương đã bắt đầu khô dần, khi ổn định hẳn sẽ được ghép da tự thân tại những vị trí vết cắn rộng trên 5 cm. Dự kiến, bé Y. sẽ còn phải nằm điều trị ít nhất 1 tháng nữa.

Tuê Anh(T/h)