Thực hiện chiến dịch tiêm miễn phí vắcxin phòng bệnh sởi-rubella cho trẻ em, đến thời điểm này tại Kon Tum đã có 55.211/60.214 trẻ từ 1-5 tuổi được tiêm vắcxin sởi-rubella (đạt tỷ lệ 91,7%).
 

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)


Tại tất cả các điểm tiêm chủng không xảy ra sai sót, sự cố nào.

Dự kiến, từ ngày 1/11 đến cuối tháng 11, Kon Tum sẽ tiến hành tiêm cho trẻ từ 6-10 tuổi, từ tháng 12/2014 đến tháng 1/2015 sẽ tiến hành tiêm vắcxin sởi-rubella cho trẻ từ 10-14 tuổi.

Những trẻ được chỉ định hoãn tiêm ở các đợt tiêm trước sẽ được tiêm bổ sung trong các đợt tiêm kế tiếp.

Để làm tốt công tác tiêm chủng mở rộng với quy mô lớn, ngành y tế Kon Tum đã làm tốt công tác tuyên truyền lợi ích của việc tiêm chủng vắcxin sởi-rubella đến các bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi cần tiêm chủng, đặc biệt là các phụ huynh là đồng bào dân tộc thiểu số.

Các trung tâm y tế tại các xã đã sàng lọc, khám lâm sàng cho tất cả các trẻ trong độ tuổi tiêm chủng, động viên các phụ huynh đưa trẻ đến các trung tâm y tế gần nhất để được khám, tư vấn và tiế tiêm chủng vắcxin sởi-rubella.

Các cán bộ y tế được tập huấn, cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn của ngành y tế rồi mới được phân về các điểm tiêm chủng.

Bác sỹ Phan Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Kon Tum cho biết để chiến dịch tiêm vắcxin phòng bệnh sởi-rubella đạt kết quả cao, không xảy ra những sai sót đáng tiếc, ngành y tế đã chuẩn bị kỹ từ công tác tuyên truyền, vận động, sàng lọc trẻ đến tập huấn, thực hành các kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ y bác sỹ thực hiện công tác tiêm chủng.

Ngành y tế đặc biệt chú trọng tuyên truyền, vận động các bà mẹ dân tộc thiểu số, giúp họ hiểu về lợi ích của việc tiêm chủng vắcxin phòng bệnh sởi-rubella./.
 

Theo TTXVN/Vietnam+

.