Trong những vụ lừa đảo ngoạn mục thời gian qua nổi lên chân dung của những “kiều nữ” siêu lừa đảo, thấp nhất cũng vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng chỉ bằng một mánh khóe xưa như trái đất là đánh vào tâm lý hám lợi, kích thích lòng tham của một số người và kẻ lừa đảo đã đưa họ vào tròng một cách ngoạn mục theo kiểu “bịt mắt bắt dê” rất dễ dàng. Đến khi tỉnh ngộ thì tiền bạc, nhà cửa bay mất thậm chí gia đình tan nát để mua một bài học nhớ đời.


Kiều nữ bảo hiểm nhân thọ

Không kém gì “kiều nữ vàng cục”, Bùi Thị Thu Hằng - một kiều nữ ở Quảng Ninh đã giả danh Trưởng chi nhánh bảo hiểm nhân thọ của Công ty bảo hiểm Prudential tuyển mấy em chân dài xinh đẹp vào “chi nhánh” làm mồi nhử rồi tung đi nhiều nơi gạ gẫm các đại gia mua đáo hạn bảo hiểm nhân thọ, sau 3 tháng sẽ lãi… 50%. Nghĩa là mua đáo hạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 1 tỷ đồng thì chỉ sau 3 tháng hưởng lãi 500 triệu, một miếng mồi câu béo bở và với chiêu lấy tiền người trước trả lãi cho người sau tạo lòng tin theo kiểu “thả con tép để bắt con tôm hùm” Bùi Thị Thu Hằng chỉ mới 27 tuổi đã lừa nhiều đại gia với số tiền hơn 300 tỷ đồng rồi cùng chồng bỏ trốn vào Nam nhưng bị công an truy bắt tại một khách sạn ở Nha Trang.

Kiều nữ Bùi Thị Thu Hằng ở Quảng Ninh trẻ tuổi mà tài lừa đảo quả cao siêu, nhưng xem ra chiêu lừa đảo của Hằng cũng na ná như của cô Kiều vé số ở Quảng Ngãi thôi, chỉ khác nhau ở chỗ kẻ kinh doanh vàng cục, người bán bảo hiểm đáo hạn nhân thọ còn mồi nhử thì giống y chang bằng “lãi suất khủng”.  Những người sa bẫy rập của Kiều và Hằng chắc chắn hơn hai kiều nữ này mấy cái đầu nhưng lại thua hai kẻ lừa đảo bằng mảnh vải bịt mắt “lãi suất khủng”. Lòng tham làm mờ cả lý trí là vậy. Và cũng chính vì thế nên cô Hằng “bảo hiểm” mới dễ dàng phá vỡ kỷ lục lừa đảo của cô Kiều “vé số”, nâng số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 300 tỷ đồng.

Tất nhiên kịch bản lừa thì còn dài dài, từ năm này qua tới năm khác chứ không dừng lại, thậm chí ngày càng được bổ sung thêm nhiều mánh khóe, tình tiết tinh vi để người có lòng tham “lãi suất” sa bẫy.


Theo Đời sống & Tiêu dùng