Cắt xong xương ức tại điểm tiếp giáp, lồng ngực được mở ra, các bác sĩ tá hỏa khi phát hiện một mạch máu lớn “bắc cầu” qua hai quả tim đang đập đều nhịp. Tình huống nguy hiểm không lường trước xảy ra trên bàn mổ, cuộc hội ý “căng não” bắt đầu.

 


Bằng những kinh nghiệm của 4 lần phẫu thuật tách song sinh và nhiều lần khác được các chuyên gia hướng dẫn, BS Đào Trung Hiếu đã căng da, cơ vùng ngực che phủ được lỗ hổng sau mổ cho các bé. Kiểm tra kỹ lưỡng sau khi tách rời, ê kíp phẫu thuật phát hiện vùng âm hộ của bé thứ nhất có lỗ thông với hậu môn, lỗ tuy nhỏ nhưng có thể tạm thời giúp giải phóng chất thải trong cơ thể. Cuộc phẫu thuật tạo hậu môn tạm hoãn, các bé được đưa vào phòng hồi sức trong niềm vui vỡ òa của gia đình và các bác sĩ.

Bà Nguyễn Thị Phú (52 tuổi, bà nội của hai bé) xúc động: “Cứ nghĩ sẽ được đón hai đứa cháu đích tôn khỏe mạnh, không ngờ khi bác sĩ mổ bắt chúng ra đứa nọ lại dính lấy đứa kia. Nhờ các bác sĩ Nhi Đồng 1 tận tình cứu giúp hai cháu tôi đã được tách thành công. Mong cho chúng sớm khỏe mạnh để về với gia đình. Chúng tôi chân thành cảm ơn các bác sĩ!”.
 

Theo Dân trí

.