Theo tài liệu điều tra, khoảng 23h30 ngày 13/4 bị can Thanh đưa cháu P lên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và được bác sĩ Vũ Hồng Chiến thăm khám. Tại đây, bị can Thanh yêu cầu bác sĩ Chiến khâu vết thương thẩm mỹ cho cháu P bằng chỉ nhỏ, không để lại sẹo. Bác sỹ Chiến giải thích nếu khâu thường thì chuyển xuống khoa cấp cứu, còn khâu thẩm mỹ thì cháu P sẽ được bác sĩ Chiến trực tiếp khâu.

Tuy nhiên, do thương con và bác sĩ tư vấn lâu nên bị can Thanh cho rằng bác sĩ gây khó dễ. Vì vậy, bi can Thanh đã chửi bới và dùng tay đánh bác sĩ Vũ Hồng Chiến 2 cái vào mặt. Phát hiện sự việc, bảo vệ bệnh viện và người thân của Thanh vào can ngăn, đồng thời thông báo cho cơ quan công an.

leftcenterrightdel
Ảnh chụp lại clip  

Tại có quan điều tra, Thanh khai nhận có hành vi gây thương tích cho bác sĩ Chiến và gây rối trật tự công cộng. Quá trình điều tra, bác sĩ Vũ Hồng Chiến từ chối giám định thương tích và không yêu cầu bồi thường dân sự.

Xác định, hành vi lăng mạ, hành hung đánh bác sĩ của Trương Văn Thanh tại bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã gây hoang mang cho cán bộ y bác sĩ của bệnh viện Xanh Pôn nói chung và Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nói riêng, cản trở hoạt động bình thường của bệnh viện, gây bức xúc trong dư luận.

Cơ quan CSĐT, Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội xác định bị can Trương Văn Thanh đã có hành vi gây rối trật tự công cộng quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự năm 2015.

Ngọc Đức