Nhiều khi để khuyến khích con, cha mẹ thường lấy kẹo là phần thưởng mà không biết rằng kẹo chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng tồi tệ đến sức khỏe của trẻ.

 


Ăn quá nhiều kẹo bánh còn có thể dẫn đến căn bệnh tiểu đường và các bệnh chuyển hóa khác. Kẹo cũng sẽ làm cạn kiệt vitamin của cơ thể, giảm sự tiết nước bọt, acid tiêu hóa gây ra chứng khó tiêu. Trẻ ăn ăn nhiều đồ ngọt cũng dễ bị kén ăn và bị thiên lệch dinh dưỡng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết, không nên cho trẻ ăn bánh kẹo hay đồ ngọt trước các bữa ăn. Riêng trái cây, những loại hoa quả có hàm lượng đường cao cũng không nên cho trẻ ăn nhiều.

Kẹo ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ

Lượng đường trong máu tăng quá cao có thể gây ảnh hưởng tới tâm trạng và giấc ngủ của trẻ nhỏ gây kích thích hệ thống thần kinh trung ương và nhiều triệu chứng khác. Điều này cũng gián tiếp gây ra ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, làm giảm sự tăng trưởng và phát triển trí tuệ. Bởi vậy cha mẹ không nên cho con ăn nhiều đồ ngọt. Nếu muốn con dễ ngủ, hãy cho con uống một cốc sữa ấm.

Nhiều vấn đề về da của trẻ cũng liên quan đến kẹo

Có một điều rất dễ nhận thấy, đó chính là những trẻ em ăn nhiều đồ ngọt lại thường bị dị ứng. Các nghiên cứu mới của trường Đại học tại Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng đồ ngọt có thể ảnh hưởng đến chức năng của bạch cầu và thay đổi thành mạch máu dẫn đến sự giảm sức đề kháng, dễ bị viêm, dị ứng và gặp các vấn đề về da.

 

Theo VietQ

.