Những bệnh nhân này đều ăn bánh mì được mua tại tiệm bánh Anh Thi và nhập viện sau đó một ngày. Cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở bánh mì này để làm rõ nguyên nhân.

 

 

Tương tự, cùng thời gian trên, em Trịnh Khánh Ly (học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) và cô ruột là Trịnh Thị Thúy (33 tuổi) cũng mua bánh mì tại tiệm bánh Anh Thi ăn vào sáng 28-11 và sau đó phải vào bệnh viện cấp cứu.

 

Chị Nguyễn Thị Sáu (26 tuổi, đang mang thai tháng thứ 8) mua 2 ổ bánh mì chả, ba tê tại tiệm bánh trên để ăn và cũng bị ngộ độc phải vào bệnh viện cấp cứu.

 

Ngoài 55 bệnh nhân đang được điều trị tại đây, tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) cũng có 9 bệnh nhân đang điều trị vì bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn mì tại cơ sở trên.

 

Ông Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động cơ sở bánh mì Anh Thi, đồng thời đang đợi kết quả xét nghiệm các mẫu bánh cũng như bệnh phẩm để tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc trên. "Kết quả sẽ có trong vài ngày tới, chúng tôi nghi ngờ các bệnh nhân có thể bị nhiễm bệnh từ thịt patê kẹp trong bánh mì" - ông Diễn nói.

 

Theo NLĐ

.