(BVPL) - Loãng xương là vấn đề nan giải hiện nay, nhất là đối với phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh. Tạo xương và hủy xương là hai quá trình tác động đồng thời lên xương. Khi con người còn trẻ, tạo xương chiếm ưu thế.

 


Ở tuổi trưởng thành, hai quá trình tạo xương và hủy xương cân bằng với nhau. Khi đến tuổi “heo may”, hủy xương thắng thế, làm cho các bè xương mỏng lại, bớt chắc khỏe, số lượng bè xương cũng giảm hẳn, tạo ra các khoang rỗng bên trong xương hay gọi là xốp xương hoặc loãng xương.

 

Biến chứng nguy hiểm nhất của loãng xương là gãy xương. Theo một báo cáo mới được công bố trong tháng 2 năm nay, tại Cộng hòa Séc, 31% bệnh nhân gãy cổ xương đùi tử vong sau 1 năm, 55% sau 2 năm và 62% sau 3 năm. Đối với gãy đốt sống, trước khi có các biện pháp điều trị tiên tiến, bức tranh còn ảm đạm hơn nữa.

 

Nhằm giúp chị em phụ nữ trang bị các kiến thức về loãng xương để có thể bảo vệ xương chắc khỏe cho bản thân cũng như những người phụ nữ thân yêu của bạn, ngày 4/10/2015, Phòng khám Quốc tế Exson tổ chức hội thảo Sức khỏe phụ nữ với chủ đề chính là "Loãng xương - Biến chứng và cách phòng ngừa".

 

Tại hội thảo, TS. BS Võ Xuân Sơn sẽ cung cấp những kiến thức cần biết về loãng xương và cách phòng ngừa căn bệnh được mệnh danh là “Sát thủ thầm lặng” này. Ngoài ra, đến với hội thảo Sức khỏe phụ nữ, chị em sẽ được tư vấn về Phụ khoa - bệnh khó nói ở phụ nữ. Bác sĩ sản phụ khoa tại Phòng khám Quốc tế Exson sẽ giúp tháo gỡ những thắc mắc, tâm tư và nguyện vọng về những bệnh thầm kín mà chị em không biết chia sẻ cùng ai.

 

Hội thảo Sức khỏe phụ nữ không chỉ dành cho phái đẹp, mà còn dành cho các quý ông quan tâm đến sức khỏe của những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời họ.

 

Hãy nhanh tay gọi vào số 08 3857 0670 đăng ký tham dự hội thảo Sức khỏe phụ nữ để sở hữu những phần quà thật hấp dẫn dành cho tất cả khách hàng tham dự hội thảo. Ngoài ra, 20 phần quà đặc biệt sẽ dành riêng cho 20 người đăng ký đầu tiên.

 

Phong Sơn

.