(BVPL) - Sự việc Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có hành vi say xỉn “đá trách nhiệm, đuổi phóng viên”, khi PV Báo Người Tiêu Dùng tiếp xúc để làm rõ sự việc liên quan đến trách nhiệm của Sở Y tế về tình trạng xuống cấp trầm trọng trong lãnh vực Y tế TP.HCM hiện nay đã được dư luận nhiều giới quan tâm. Đặc biệt, sáng nay (02/11) Hội Chất lượng TP.HCM đã có ý kiến về vấn đề này.

 

 

Tiếp xúc với PV, Luật sư Trần Hải Đức (thành viên Đoàn luật sư TP.HCM, kiêm Phó Chủ tịch Hội Chất lượng TP.HCM) đã bày tỏ sự đồng tình với việc Báo Người Tiêu Dùng, Tamnhin.net, Bảo vệ pháp luật, Vietpress.vn… trong tuần qua đã mạnh dạng nêu vấn đề nói trên, dẫn đến nhiều bức xúc trong dư luận. Ông đề nghị lãnh đạo cao cấp nhất của ngành Y tế là Bộ trưởng Bộ Y tế và Chủ tịch UBND TP.HCM phải có ý kiến về vấn đề này, bởi vì đây là một sự quan tâm của Báo chí về “một hành động không lành mạnh lắm” cần phải có sự trấn chỉnh ngay.


Theo LS. Trần Hải Đức, nếu báo nêu lên sự việc và hiện tượng không đúng sự thật thì đơn vị có liên quan có thể yêu cầu cải chính, hoặc xin lỗi. Còn nếu báo nêu đúng thì chúng ta phải nghiêm túc rút kinh nghiệm để phục vụ nhân dân tốt hơn.


Cũng theo ông, Luật Báo chí nước CHXHCN Việt Nam quy định phóng viên báo chí có quyền được tiếp xúc với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và lãnh đạo cao cấp để làm rõ sự việc. Và các đơn vị có vấn đề liên quan phải có nghĩa vụ tiếp xúc với Báo chí chớ “không thể là có thái độ, hiện tượng né tránh”.


LS. Hải Đức nói ông rất lấy làm bất ngờ về hành vi “không có văn hóa” của ông Giám đốc Sở đối với phóng viên nhà báo mà theo tường thuật thì ông đang trong tình trạng có dấu hiệu dùng rượu, bia trong giờ làm việc. Rõ ràng là về mặt đạo đức của công chức, về tư cách của Đảng viên thì đó có thể xem như là một thái độ ứng xử “thiếu văn minh” và không phù hợp theo quy định của pháp luật.


Ngoài ra, LS. Trần Hải Đức cũng khẳng định: “Chúng ta không thể chấp nhận việc một Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo toàn bộ hệ thống Y tế công tại TP.HCM mà lại trả lời (PV Báo chí) với một thái độ “vô trách nhiệm” là không biết việc Bệnh viên Nhi đồng 2 dùng mặt bằng để cho một đơn vị khác ngoài nghành kinh doanh. Phó Chủ tich Hội Chất lượng TP.HCM nêu câu hỏi “như vậy Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã làm hết trách nhiệm của mình hay chưa ?”


Nhóm Phóng viên

.