Mới đây, cơ quan chức năng Mỹ đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng da khi sử dụng các loại mực xăm nhiễm khuẩn nguy hiểm.

 


Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm (CDC), những ca nhiễm vi khuẩn Mycobacterium chelonae do liên quan đến xăm mình trước đây đều xuất phát từ việc hãng mực sử dụng nước không tiệt trùng để chế tạo mực. Loại vi khuẩn này có chung họ hàng với chủng vi khuẩn gây bệnh lao phổi và bệnh phong thường có trong nước vòi.

Vào ngày 4/8 vừa qua, công ty A Thousand Virgins Ink đã thực hiện thu hồi tự nguyện các sản phẩm trên thị trường, tuy nhiên các cơ quan chức năng vẫn lo ngại một số lô hàng được bán trực tuyến hoặc vẫn đang được sử dụng. Theo thông cáo báo chí của FDA, các loại mực xăm nhiễm khuẩn chủ yếu có màu xám mang nhãn G-1, G-2, G-3 từ lô hàng số 129 có hạn sử dụng được đóng dấu là vào tháng 1/2016.

FDA khuyến cáo không nên sử dụng các loại mực này. Những khách hàng đi xăm cần kiểm tra đầy đủ thông tin trên bình mực để đảm bảo an toàn sức khỏe.
 

Theo VietQ

.