Căn bệnh vốn nghi nhận nhiều nhất tại TP Hồ Chí Minh bởi mưa nắng quanh năm thì nay Hà Nội đã vượt số ca mắc của địa phương này. Với gần 20 nghìn ca mắc SXH, Hà Nội là địa phương có số ca mắc SXH cao nhất cả nước.

 


Tại cuộc họp, Thứ trưởng Long yêu cầu Hà Nội cần tăng cường đội giám sát dịch sốt xuất huyết. Hà Nội hiện đã thành lập được 26.000 đội xung kích diệt bọ gậy chống dịch sốt xuất huyết (mỗi đội từ 2-3 người) và 4.000 tổ giám sát phòng chống dịch sốt xuất huyết (mỗi tổ 2 người) và cần tăng hiệu quả hoạt động của các đội này.

Nhằm hỗ trợ Hà Nội chống dịch, nâng cao chất lượng của đội xung kích diệt bọ gậy chống dịch sốt xuất huyết, Bộ Y tế quyết định điều động nhóm 90 tình nguyện viên tham gia vào công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội gồm có 70 sinh viên của Trường Đại học Y và 20 sinh viên của Trường Đại học y tế công cộng.

Các nhóm tình nguyện tham gia chống dịch sốt xuất huyết trong hai tuần kể từ ngày 22/8-4/9. Các nhóm tình nguyện có nhiệm vụ giám sát, đánh giá hoạt động diệt bọ gậy của các đội xung kích diệt bọ gậy và phản ánh kịp thời những khó khăn vướng mắc của đội xung kích cho trưởng đoàn giám sát để có kế hoạch xử lý kịp thời.

Từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 90.626 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 24 trường hợp tử vong. Trong đó số trường hợp nhập viện là 76.846 trường hợp. So với cùng kỳ năm 2016 (54.003/17) số mắc tăng 67,8%, số tử vong tăng 07 trường hợp.
 

Theo Hồng Hải/Dân trí

.