leftcenterrightdel

Ổ bọ gậy được phát hiện ở khu vực tầng hầm của dự án xây dựng ở 61 Hoàng Cầu. 

Cho đến nay, số người mắc sốt xuất huyết của phường Ô Chợ Dừa là 69 trường hợp với 9 ổ dịch, cao nhất quận Đống Đa, số mắc bắt đầu có chiều hướng tăng nhanh vào giữa tháng 8. Hiện tại còn 3 bệnh nhân đang điều trị và 3 ổ dịch đang hoạt động tại Hoàng Cầu, Hào Nam và Võ Văn Dũng.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, phường Ô Chợ Dừa đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch từ điều tra, giám sát, xử lý ổ dịch bằng hóa chất; tuyên truyền để người dân tổng vệ sinh tại hộ gia đình, thực hiện các biện pháp phòng bệnh.
 Phường Ô Chợ Dừa đã kiện toàn mạng lưới cộng tác viên phòng chống sốt xuất huyết với 161 người; thành lập 7 tổ giám sát vệ sinh môi trường, lực lượng các đội xung kích gồm 341 để tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ các hộ gia đình thực hiện các biện pháp diệt bọ gậy. Từ đầu tháng 4/2019, UBND phường đã phát động 6 chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy tại hầu hết các khu dân cư trên địa bàn. Đã có 9.167/9.350 hộ gia đình được lực lượng xung kích, cộng tác viên phòng chống sốt xuất huyết…tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ tìm và xử lý các ổ bọ gậy. Kết quả, 596 ổ bọ gậy được phát hiện, trong đó có 141 ổ bọ gậy được thả cá.

Từ đầu tháng 6/2019 đến ngày 16/9/2019, UBND quận đã tổ chức 3 chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành tại 49 tổ dân phố. Tuy nhiên, kết quả phun chưa cao, chỉ có 3.240/4.667 hộ gia đình được phun hóa chất diệt muỗi, đạt trên 63%.

Lê Sử