(BVPL) – Thay vì phải bỏ cả chồng bánh phở rơi xuống đất, các nhân viên trong quán phở Thanh Hà  có địa chỉ tại (236, 238 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hà Nội) lại vội vàng nhặt lên rồi “xoay tua” phục vụ thượng đế. 
 

 
Mới đây, báo BVPL nhận được phản ánh từ độc giả về việc quán phở Thanh Hà (có địa chỉ tại 236, 238 Lạc Trung, Vĩnh Tuy) kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu  mất vệ sinh ATTP.  Phản ánh của độc giả kèm theo là một clip ghi lại các hình ảnh của quán. Theo như phản ánh cùng hình ảnh trong clip thể hiện sự việc nhân viên của quán làm rơi rất nhiều bánh phở, tuy nhiên các nhân viên ở đây thay vì đem hủy mà lại tiếp tục “xoay tua” phục vụ thượng đế.
 
.
Ảnh cắt từ clip
 
Sự việc trên chỉ diễn ra trong một vài giây nhưng cũng kịp để nhiều thực khách ghi lại hình ảnh phản cảm này. Mặc dù quán phở lúc đó có rất nhiều thực khách nhưng các nhân viên của quán vẫn vô tư đem vào khu vực chế biến như không có chuyện gì xảy ra. Theo phản ánh thì một nhân viên lúc đó còn nói rằng “Đem nhanh vào trong rửa đi…”.
 
Trước những phản ánh về việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm, phóng viên đã trực tiếp thị sát tại quán phở này. Theo quan sát của phóng viên, quán phở này mỗi ngày phục vụ hàng trăm thực khách. Nhân viên ở đây cũng có tới hàng chục người, phục vụ rất nhanh nhẹn và tận tình. Tuy nhiên,  đầu bếp ở đây chế biến món ăn hầu như không đeo bao tay và sử dụng tay trần để chế biến món ăn cho thực khách. Bên cạnh đó, nhân viên cũng không sử dụng bao tay hay khay đựng để bưng bê cho khách mà vô tư sử dụng tay trần bốc rau và mang những bát phở đầy sánh cho khách…
 
Đầu bếp của quán phở chế biến món ăn hầu như không đeo bao tay và sử dụng tay trần để chế biến món ăn cho thực khách.
Đầu bếp của quán phở chế biến món ăn hầu như không đeo bao tay và sử dụng tay trần để chế biến món ăn cho thực khách.
 
Để làm rõ những hình ảnh trong clip mà báo nhận được có phải hình ảnh của quán phở Thanh Hà tại địa chỉ số 236, 238 Lạc Trung Trong buổi làm việc với PV, ông Cảnh, quản lý của quán xác nhận những hình ảnh trong clip mà báo BVPL nhận từ  độc giả là nhân viên của quán. Đại diện của quán phở này cũng cho biết đây có thể là những sơ suất của nhân viên và mong muốn phóng viên “tạo điều kiện” cho quán. 
 
Tuy nhiên, khi PV yêu cầu cung cấp các giấy tờ liên quan như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, đảm bảm an toàn cháy nổ, nguồn gốc thực phẩm, bảo hộ lao động, hợp đồng lao động …để thông tin khách quan và chính xác nhưng đại diện của quán đã từ chối cung cấp. Không “đạt được mục đích”, ông Cảnh trở mặt dùng những lời lẽ xúc phạm đe dọa... vị quản lý này cũng tranh thủ  “khoe” những mối quan hệ “khủng” như việc có chị gái làm “sếp” ở báo Ngân Hàng, có ông anh trong Ban chấp hành Trung ương Đảng… 
 
Quán phở Thanh Hà được nhiều khách hàng đánh giá là ngon, phong phú về các món ăn, tuy nhiên khi nhìn thấy những hình ảnh trên các “thượng đế” sẽ còn tin tưởng vào đội ngũ phục vụ tại đây? Tiêu chí về VSATTP với một quán ăn phải đặt lên hàng đầu, nhưng quán phở Thanh Hà lại bất chấp thương hiệu của mình gây dựng nhiều năm chỉ vì món lợi nhỏ? Việc đại diện của quán phở sử dụng các mối quan hệ “khủng” để “dằn mặt” phóng viên nhằm mục đích gì và có đúng với cách làm của một người kinh doanh?
 
Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin!
 
Quỳnh My- Đình Tuyến
 
.