Từ ngày 14/8 đến hết tháng 8/2017, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tổ chức phun hóa chất trên diện rộng tại địa bàn các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, một số phường thuộc hai quận Ba Đình và Hoàn Kiếm.

 


Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm 2017 đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận hơn 15.300 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có bảy trường hợp tử vong. 10 quận, huyện trên địa bàn có số ca mắc sốt xuất huyết cao.

Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức phun hóa chất theo kiểu "cuốn chiếu." Toàn bộ lực lượng sẽ tăng cường phun thuốc diệt muỗi ở hai quận Đống Đa, Hoàng Mai, sau đó sang các quận lân cận như Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông và một số đơn vị khác.

Cùng với việc huy động tổng lực phun hóa chất diệt muỗi, ngành y tế khuyến cáo, việc phun thuốc diệt muỗi sẽ không thể dập dịch hoàn toàn nếu vẫn tồn tại ổ lăng quăng trong các hộ dân. Các ổ bọ gậy này sẽ tiếp tục phát triển thành muỗi truyền bệnh và gây dịch trong cộng đồng. Do vậy, điều quan trọng nhất trong phòng chống sốt xuất huyết là người dân phải chủ động diệt lăng quăng bằng cách lật úp hoặc che đậy kín các dụng cụ chứa nước trong gia đình./.
 

Theo Tuyết Mai/TTXVN/Vietnam+

.