Đồng tính đang là đề tài khá mới ở Việt Nam và phần lớn người đồng tính đều đang phải chịu sự kỳ thị của xã hội. Gần đây, nhiều tổ chức xã hội, cơ quan có liên quan cũng đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo  và có những ý kiến khác nhau về vấn đề này. Nhiều người cho rằng, người đồng tính cần có quyền bình đẳng như các giới khác và được coi như một phần bình thường, tự nhiên của xã hội.
 


“Tôi muốn xã hội nhìn nhận chúng tôi và chúng tôi tự hào được là chính mình. Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu thêm về cộng đồng LGBT... và rằng là một người đồng tính không phải là điều tồi tệ. Tôi hy vọng rằng, người đồng giới sẽ được cho phép và đám cưới đồng giới sẽ sớm diễn ra trong tương lai”, nữ sinh Vũ Ngọc Anh nói.

Và không chỉ riêng Ngọc Anh, những người tham gia sự kiện này đều mong muốn kêu gọi mọi người trên toàn thế giới hãy nâng cao thái độ xã hội, xóa bỏ định kiến giới và rằng người đồng tính có mặt ở khắp mọi nơi.

Việt Nam cấm hôn nhân đồng giới nhưng chính quyền cũng đang xem xét dỡ bỏ lệnh cấm này. Quyền của người đồng tính đã nhận được sự ủng hộ từ các nhân vật cấp cao trong chính quyền. Theo giới chuyên môn, các Bộ Y tế và Tư pháp đã lên tiếng ủng hộ dỡ bỏ lệnh cấm và thậm chí đề nghị hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Hy vọng với sự ủng hộ này, quyền lợi của người đồng giới sẽ sớm được thừa nhận và hơn hết cộng đồng sẽ có cái nhìn tích cực hơn về họ.
 

Hiên Nguyễn