(BVPL) - Cơ thể chúng ta là khối thống nhất tổng thể của nhiều cơ quan có chức năng sản xuất năng lượng từ những thực phẩm được hấp thụ hàng ngày. Độc tố và những chất có hại dư thừa từ thức ăn sẽ tích tụ hàng ngày khiến cho cơ thể chúng ta không thể bài trừ hết, nếu như chúng ta không có những biện pháp giải độc.

 


Trà xanh và trà thảo mộc: Trà xanh có nguồn flavonoids rất giàu, nó giúp cơ thể bài tiết các chất dư thừa có hại cho gan và thận. Còn các loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, hoa nhài, hoa sen, bạc hà, trà atiso… sẽ giúp cho tinh thần sảng khoái, giải trừ các độc tố ngăn ngừa các bệnh trầm cảm, suy nhược cơ thể và tinh thần. Nếu thường xuyên tắm nước ấm với trà thảo mộc sẽ giúp cơ thể tăng cường lưu thông các mạch máu, hệ miễn dịch và giảm các sắc tố da.

Đậu xanh: Đậu xanh có tính thanh nhiệt giải độc, rất lợi tiểu và có tác dụng tuyệt vời trong việc giải cảm. Thường xuyên ăn chè và cháo nấu từ đậu xanh sẽ giải độc và tiêu viêm rất tốt. Ngoài ra, giá đỗ chính là mầm của đậu xanh có chứa nhiều vitamin E, tăng khả năng chống lão hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm ngoài da, điều trị gan nhiễm mỡ, tăng cholesterol trong máu, điều trị vô sinh và chứng giảm số lượng tinh trùng ở nam giới.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết, nên uống nhiều nước và thỉnh thoảng chúng ta nên ăn chay. Đây là một trong những biện pháp giúp cơ thể thanh lọc, giải độc và ngăn ngừa nguy cơ của nhiều căn bệnh nguy hiểm.

 

Theo ANTĐ/KP.ru

.