Nhiều bạn trẻ không lường hết sự nguy hại của tính “mở” trên mạng xã hội nên chẳng ngần ngại đem tình cũ, chuyện cũ ra phơi bày dẫn đến người bênh vực thì ít, người “ném đá” thì nhiều, nghiêm trọng hơn là những trường hợp có dấu hiệu phạm pháp...

 


Tung clip, cẩn thận phạm tội

Đã có những chàng trai, vì bị người yêu phản bội nên chẳng ngần ngại tung clip bắt  quả tang người yêu “cắm sừng” mình. Nhưng, có những anh chàng khi tung clip về tình cũ đã bị pháp luật xử lý. Ngày 10-4-2014, tòa sơ thẩm TAND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đã tuyên phạt bị cáo Bùi Vũ Hoàng Phương (25 tuổi) 4 tháng tù giam về tội "làm nhục người khác". Đồng thời, bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân hơn 42 triệu đồng.

Nguyên nhân là bởi, trong thời gian yêu nhau, Phương có quay lại cảnh ái ân với chị P. Đến khoảng tháng 7-2012, do mâu thuẫn, chị P và Phương chia tay. Bất ngờ, ngày 24-9-2012, chị P được bạn bè thông báo có nhiều clip sex giữa chị và Phương được đưa lên facebook. Chị P kiểm tra thì phát hiện Phương tự lập facebook với thông tin cá nhân, hình ảnh của chị để mọi người lầm tưởng là facebook của chị. Ngay sau đó, chị P đã làm đơn tố giác sự việc đến CA huyện Long Thành. Biết người yêu cũ nhờ CA can thiệp, Phương gọi điện thoại cho chị P đe dọa: "Khi ra đường nên ngó trước ngó sau vì ngoài đường nhiều nguy hiểm…", đồng thời thách thức sẽ tiếp tục phát tán clip. Từ ngày 9 đến 14-12-2012, Phương khôi phục nick yahoo có nick của chị P để đưa những đường link dẫn đến các trang web đồi trụy có đoạn clip trên. Chỉ vài ngày sau, clip sex này tràn ngập trên các trang web đen.

Trong trường hợp này, người bị hại hoàn toàn có thể yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền can thiệp. Điều 25 Bộ Luật Dân sự năm 2005 quy định khi quyền nhân thân của cá nhân bị xâm phạm thì người đó có quyền tự mình cải chính, yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người vi phạm chấm dứt hành vi, xin lỗi, cải chính công khai, yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người vi phạm bồi thường thiệt hại.
 

Theo PL&XH

 

.