Màng bọc thực phẩm rất tiện dụng vì thế con người ngày càng ỷ lại vào nó. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, có nhiều thực phẩm không thích hợp với việc sử dụng màng bọc, ngược lại còn ảnh hưởng đến sức khoẻ.


Có một số loại thực phẩm không nên dùng màng bọc thực phẩm. Các loại thực phẩm như cà rốt, dưa chuột, đậu đũa sẽ bị mất chất dinh dưỡng khi sử dụng màng bọc thực phẩm. Chẳng hạn, theo nghiên cứu, dùng màng bọc thực phẩm bọc 100g cà rốt thì sau một ngày hàm lượng Vitamin C chứa trong cà rốt giảm 3,4 mg, hàm lượng Vitamin C trong đậu đũa giảm 3,8 mg. Với dưa chuột, sau một ngày một đêm được bọc trong màng thực phẩm, lượng Vitamin C bị hao hụt tương đương với 5 quả táo tàu. Cũng bởi đặc tính không thấu ẩm, nên màng bọc thực phẩm thích hợp trong việc bảo quản những loại rau chứa hàm lượng nước cao hơn là các loại thịt và thực phẩm.

Bên cạnh đó, không nên dùng màng bọc thực phẩm bọc đồ ăn chín, đồ ăn nóng và những thực phẩm chứa dầu mỡ vì sau khi tiếp xúc với những thực phẩm này, thành phần hoá học chứa trong màng bọc sẽ dễ dàng phát huy, thâm nhập vào thực phẩm, gây ra nhiều tác hại cho sức khoẻ.
 

Theo VietQ

.