Mọi người đều bày tỏ bức xúc và cho rằng hành vi của cha mẹ bé Ngân là nhẫn tâm, khó chấp nhận.

Liên quan đến sự việc bé Đỗ Thị Kim Ngân, 4 tuổi ở phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương bị cha mẹ bạo hành và được hàng xóm phát hiện, đưa đi cấp cứu, chăm sóc, nhiều người bày tỏ bức xúc, lên án cha mẹ của bé, đồng thời đặt vấn đề về vai trò của ngành chức năng và chính quyền địa phương.

Chị Chiêm Thị Thu Hằng, ở quận 8, thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Tôi cảm thấy rất bức xúc với chuyện này. Cha mẹ phải có trách nhiệm nuôi dưỡng các bé. Làm cha mẹ như vậy thì quá tàn nhẫn với con cái của mình. Với trẻ con, mình phải răn đe, không thể giáo dục bằng cách đánh con tàn nhẫn như vậy được. Bản thân người mẹ thấy con mình bị bạo hành như vậy đã không trình báo. Theo khách quan thì không thể đổ lỗi hết cho địa phương được, vì phải có người trình báo theo đúng thủ tục thì địa phương mới làm việc được”.

 

1
Bé Ngân đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: CTV Nguyễn An)


Chị Trương Diệu Linh, ở quận 7, thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ: “Tôi rất phẫn nộ trước vụ việc. Là một người mẹ, tôi hiểu tình thương dành cho con như thế nào. Tôi không hiểu sao cặp vợ chồng đó có thể đối xử với con họ như vậy. Hy vọng pháp luật sẽ có hướng xử lý thật nghiêm đối với nhưng hành vi như vậy. Bên cạnh pháp luật thì tòa án lương tâm của những làm cha làm mẹ như thế sẽ theo họ suốt đời”.

Anh Nguyễn Hoài Phương, Chủ tịch Hội đồng đội thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Qua việc này, tôi nghĩ chúng ta phải làm tốt hơn công tác tuyên truyền, đặc biệt là các ngành chức năng phải phối hợp với nhau để đi sâu hơn nữa vào các khu trọ của công nhân để bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Phía Đoàn thanh niên cũng cần đi sâu hơn vào các tổ, đội, nhóm để tuyên truyền về quyền trẻ em, đặc biệt là con em công nhân xa quê không có điều kiện học tập”.

Trước đó, chiều 13/9, đại diện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An cho biết sau khi tiếp nhận hai đối tượng Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thu Trang là cha mẹ của bé Đỗ Thị Kim Ngân từ Công an P.Bình An, cơ quan điều tra đã lấy lời khai ban đầu.

Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định có cơ sở xác định cả hai vợ chồng Minh và Trang đã đánh bé Ngân. Cơ quan điều tra đã quyết định tạm giữ hình sự cả hai đối tượng để tiếp tục làm rõ./.
 

Theo VOV

.